Đức Thánh Cha chủ sự lễ kính Mình Thánh Chúa

Đức Thánh Cha chủ sự lễ kính Mình Thánh Chúa

ROMA. Lúc 7 giờ chiều ngày 23-6-2011, ĐTC Biển Đức 16 đã chủ sự thánh lễ tại Đền thờ Thánh Gioan Laterano và cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa sau đó tiến về Đền thờ Đức Bà Cả.

Tham dự thánh lễ, có đông đảo các HY và GM, cùng với các vị Giám Chức, LM và hàng chục ngàn tín hữu.

Trong bài giảng, ĐTC đặc biệt nhấn mạnh đến ý nghĩa việc hiệp lễ, rước Mình Thánh Chúa, qua đó Chúa Kitô biến chúng ta thành chính Ngài; trong cuộc gặp gỡ ấy, cá nhân tính của chúng ta được mở rộng, được giải thoát khỏi thái độ coi mình là trung tâm và được tháp nhập vào ngôi vị của Chúa Giêsu vốn ở trong sự hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa. ĐTC nói: ”Như thế, trong khi Thánh Thể liên kết chúng ta với Chúa Kitô, thì đồng thời cũng làm cho chúng ta cởi mở đối với tha nhân, làm cho chúng ta trở nên chi thể của nhau: chúng ta không còn bị phân rẽ, nhưng trở thành một thân thể duy nhất trong Chúa”.

Từ sự kiện trên đây, ĐTC nói đến ”ý nghĩa sâu xa sự hiện diện của Giáo Hội trong xã hội, như các vị đại thánh xã hội chứng tỏ: các vị cũng là những linh hồn có tinh thần Thánh Thể sâu xa. Ai nhìn nhận Chúa Giêsu trong Thánh Thể, thì cũng nhìn nhận Chúa trong người anh em đau khổ, đang đói khát, là người khách lạ, người trần trụi, bệnh tật, bị tù đày, và dấn thân cụ thể giúp đỡ những người túng quẫn. Vì thế, từ hồng ân tình thương của Chúa Kitô nảy sinh trách nhiệm đặc biệt của các tín hữu Kitô trong việc xây dựng một xã hội liên đới, công bằng và huynh đệ hơn. Nhất là thời nay, sự hoàn cầu hóa làm cho chúng ta ngày càng lệ thuộc nhau, Kitô giáo có thể và phải làm sao để tình hiệp nhất ấy không được kiến tạo mà không có Thiên Chúa, nghĩa là phải có Tình Thương chân thực, nếu không sẽ xảy ra sự hỗn độn, cá nhân chủ nghĩa, mọi người áp bức chống đối lẫn nhau. Tin Mừng vẫn luôn nhắm đến sự hiệp nhất gia đình nhân loại, một sự hiệp nhất không áp đặt từ trên cao, và cũng không do những lợi lộc ý thức hệ hoặc kinh tế, nhưng đi từ ý thức trách nhiệm đối với nhau, vì chúng ta nhìn nhận nhau là chi thể của cùng một thân mình, thân mình Chúa Kitô, vì chúng ta đã và đang liên tục học từ Bí tích Thánh Thể điều này là sự chia sẻ, tình thương, là con đường công chính đích thực.”

Sau thánh lễ, ĐTC đã chủ sự cuộc rước Mình Thánh Chúa cùng với hàng ngàn tín hữu tiến bước trên quảng đường dài hơn 1 cây số, tới Đền thờ Đức Bà Cả. Tại đây có nghi thức chầu Mình Thánh Chúa và ĐTC đã ban phép lành cho mọi người. (SD 23-6-2011)

(Xem video: Đức Thánh Cha chủ sự lễ kính Mình Thánh Chúa)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top