Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI viếng thăm mục vụ Giáo Hội tại Cộng Hòa Séc

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI viếng thăm mục vụ Giáo Hội tại Cộng Hòa Séc

WHĐ (27.09.2009) – Hôm qua, thứ bảy 26-09-2009, ĐTC Bênêđictô XVI đã lên đường đến nước Cộng Hòa Séc, bắt đầu chuyến viếng thăm mục vụ Giáo Hội tại quốc gia này.

Đây là chuyến viếng thăm mục vụ thứ 13 của ĐTC trong vòng 4 năm rưỡi đảm nhận sứ vụ của Tông đồ Phêrô.

Chào đón ĐTC tại sân bay, có Tổng thống Václav Klaus, Đức Hồng y Miloslav Vlk, Tổng giám mục Praha, Đức cha Jan Graubner, Tổng giám mục Olomouc kiêm Chủ tịch HĐGM Séc.

Ngỏ lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Tổng thống nước CH Séc và các nhà lãnh đạo Nhà nước và Giáo hội, ĐTC nói: “Trong suốt lịch sử của mình, mảnh đất nằm ở trung tâm lục địa Châu Âu, ngay tại giao điểm Bắc-Nam của châu lục, CH Séc đã là điểm gặp gỡ của nhiều dân tộc, truyền thống và nền văn hóa khác nhau. Hiển nhiên điều này cho thấy đã từng có những cọ xát, va chạm, tuy nhiên cũng sinh nhiều hoa trái lâu dài” .

Theo chương trình, chuyến viếng thăm mục vụ của ĐTC diễn ra trong ba ngày 26, 27 và 28 tháng Chín 2009.

Thăm Giáo Hội tại CH Séc, ĐTC sẽ có những cuộc tiếp xúc, gặp gỡ các thành phần Dân Chúa, các nhà lãnh đạo và nhiều thành phần trong xã hội. Đặc biệt ĐTC sẽ thực hiện cuộc gặp gỡ đại kết với các Giáo hội Kitô.

Chuyến viếng thăm CH Séc của ĐTC được dư luận trông chờ với những chia sẻ và hướng dẫn mục vụ của ngài đối với Giáo Hội tại CH Séc, nơi có đến gần 60% trong tổng số 10 triệu rưỡi người dân tuyên bố không theo một tôn giáo nào. Đồng thời công chúng chờ được vị lãnh đạo tối cao của Giáo Hội Công giáo gợi lên những nhận thức mới về tự do, hòa bình và phát triển tại một đất nước mà chế độ toàn trị thời cộng sản vẫn còn để lại nhiều hậu quả chậm được khắc phục trong lòng xã hội Séc.

Được biết hiện nay Giáo Hội Công giáo tại Séc gồm 12 giáo phận với 3 triệu rưỡi tín hữu, chiếm 34, 22% dân số (10 triệu rưỡi).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top