Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhắn nhủ giới trẻ: “Hãy làm cho cả thế giới hiểu biết và yêu mến Chúa Giêsu Kitô!”

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhắn nhủ giới trẻ: “Hãy làm cho cả thế giới hiểu biết và yêu mến Chúa Giêsu Kitô!”

Chúa nhật 21-08-2011, tại sân bay Cuatro Vientos, vào cuối Thánh lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVI, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đọc kinh Truyền Tin cùng với một triệu năm trăm ngàn người trẻ tham dự. Ngài cũng thông báo Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVII sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil vào năm 2013.

Đức Thánh Cha nói:

“Các bạn thân mến,

Bây giờ các bạn sắp trở về nhà. Bạn bè các bạn sẽ muốn biết các bạn đã thay đổi ra sao sau khi được ở thành phố đáng yêu này với Đức giáo hoàng và với hàng trăm ngàn người trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn sẽ nói gì với họ? Tôi mời các bạn hãy mạnh mẽ làm chứng cho họ về đời sống Kitô hữu. Như thế, các bạn sẽ sinh ra các Kitô hữu mới và sẽ giúp Giáo Hội lớn mạnh trong trái tim của nhiều người khác.

Trong những ngày này, tôi thường hay nghĩ đến những người trẻ ở nhà đang chờ các bạn trở về! Các bạn hãy chuyển lời hỏi thăm trìu mến của tôi đến với họ, đến những người kém may mắn hơn, đến gia đình các bạn và các cộng đoàn Kitô hữu của các bạn.

Tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các giám mục và các linh mục có mặt đông đảo trong ngày này. Tôi hết lòng cám ơn và khuyến khích họ tiếp tục nhiệt thành và tận tâm làm việc mục vụ giới trẻ.

Các bạn thân mến, tôi phó thác tất cả những người trẻ trên thế giới, đặc biệt là các bạn, cho Đấng trung gian đầy yêu thương là Đức Trinh Nữ Maria rất thánh, Ngôi sao của việc Tân phúc âm hóa và là Mẹ của những người trẻ. Chúng ta chào mừng Mẹ bằng những lời như Thiên thần Chúa đã chào Mẹ…”

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha tiếp tục ngỏ lời với các bạn trẻ bằng nhiều thứ tiếng:

[Tiếng Tây Ban Nha] “Tôi thân chào Đức Tổng giám mục của Tổng giáo phận quân đội và chân thành cảm ơn Lực lượng Không quân Tây Ban Nha, đã rất hào phóng cho phép sử dụng Căn cứ không quân Cuatro Vientos nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Lực lượng Không quân Tây Ban Nha. Tôi xin dâng tất cả nhân viên của Lực lượng Không quân Tây Ban Nha và gia đình họ cho sự che chở từ mẫu của Đức Mẹ Loreto.

Trong bối cảnh này, tôi nhớ lại rằng ngày hôm qua đánh dấu kỷ niệm năm thứ ba của vụ tai nạn nghiêm trọng tại sân bay Barajas đã gây ra nhiều tử vong và thương tích. Tôi bày tỏ sự gần gũi tinh thần và tình cảm sâu sắc của tôi với tất cả ai bị sự kiện không may này tác động đến, cũng như cho gia đình của các nạn nhân. Chúng ta phó thác linh hồn những người này cho lòng thương xót của Thiên Chúa.

Tôi vui mừng thông báo: Ngày Giới trẻ Thế giới lần tới sẽ được tổ chức vào năm 2013, tại Rio de Janeiro. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cầu xin Chúa trợ giúp tất cả những ai sẽ tổ chức Ngày ấy, và giúp cho việc tham gia của các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới được dễ dàng, để họ có thể gặp gỡ tôi trong thành phố xinh đẹp này của Brazil.

Các bạn thân mến, trước khi chúng ta nói lời chia tay, và trong khi các bạn trẻ Tây Ban Nha chuyển giao cây Thánh giá của Ngày Giới trẻ Thế giới cho các bạn trẻ Brazil, với tư cách người kế vị Thánh Phêrô, tôi ủy thác cho tất cả các bạn có mặt ở đây nhiệm vụ này: hãy làm cho cả thế giới hiểu biết và yêu mến Chúa Giêsu Kitô! Người muốn các bạn là những tông đồ của thế kỷ 21 và là sứ giả của niềm vui. Đừng để Người thất vọng! Cảm ơn các bạn rất nhiều.”

[Tiếng Pháp] “Các bạn trẻ của thế giới nói tiếng Pháp thân mến, hôm nay Chúa Kitô đòi gặp được nơi các bạn và nơi tuổi trẻ của các bạn những người loan báo Tin Mừng cứu độ tràn đầy vui tươi!” các bạn bén rễ nơi Người và cùng với Người xây dựng cuộc sống của các bạn trên Người là đá tảng của chúng ta. Người sai các bạn đi làm chứng nhân cho Người, can đảm, không lo lắng và đáng tin cậy! Đừng sợ là người Công giáo, đừng sợ làm chứng cho những người chung quanh bằng sự đơn giản và chân thành! Hãy để Giáo Hội

[Tiếng Anh “Tôi chào đón tất cả các bạn trẻ nói tiếng Anh có mặt ở đây hôm nay! Khi các bạn trở về nhà, hãy mang theo tin mừng về tình yêu của Chúa Kitô mà chúng ta đã cảm nghiệm trong những ngày không thể nào quên này. Hãy chăm chú ngắm nhìn Người, đào sâu hiểu biết Tin Mừng và mang lại hoa trái dồi dào! Xin Chúa chúc lành cho tất cả các bạn và hẹn gặp lại!”

[Tiếng Đức] “Các bạn thân mến! Đức tin không phải là một lý thuyết. Tin là đi vào mối tương quan cá nhân với Chúa Giêsu và sống tình bằng hữu với Người cùng với những người khác, trong sự hiệp thông của Giáo Hội. Hãy phó thác cả cuộc sống của các bạn cho Chúa Kitô và giúp bạn bè của các bạn tìm ra phương thế đến với Thiên Chúa là nguồn sống. Nguyện xin Chúa làm cho các bạn trở nên những chứng nhân hạnh phúc và tràn đầy niềm vui cho tình yêu của Người”.

[Tiếng Ý] “Chào các bạn trẻ Italia thân mến! Thánh Thể mà chúng ta cử hành là Chúa Kitô phục sinh đang hiện diện và hằng sống giữa chúng ta. Qua Người, cuộc sống của các bạn bén rễ và xây dựng trên nền tảng Chúa Kitô, vững mạnh trong đức tin. Với niềm tin tưởng này, các bạn hãy lên đường từ Madrid và kể cho mọi người những gì các bạn đã thấy và đã nghe. Hãy vui mừng đáp lại lời Chúa kêu mời, bước theo Người và luôn kết hiệp với Người, và các bạn sẽ mang lại nhiều hoa trái!”

[Tiếng Bồ Đào Nha] “Các bạn trẻ nói tiếng Bồ Đào Nha thân mến, các bạn đã gặp Chúa Giêsu Kitô! Các bạn đang bơi ngược dòng trong một xã hội chủ trương một nền văn hóa tương đối không muốn tìm kiếm điều gì cũng chẳng bám vào sự thật. Nhưng chính vào thời điểm này trong lịch sử, với những thách thức và cơ hội tuyệt vời của nó, mà Chúa đã sai các bạn đi, để nhờ đức tin của các bạn, Tin Mừng của Chúa Giêsu có thể tiếp tục vang lên trên khắp trái đất. Tôi hy vọng hai năm sau sẽ gặp lại các bạn tại Ngày Giới trẻ Thế giới tổ chức ở Rio de Janeiro, Brazil. Từ nay đến đó, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, làm chứng cho niềm vui mang lại sự sống, bén rễ và xây dựng trên nền tảng Chúa Kitô. Hẹn gặp lại các bạn trẻ thân mến! Xin Chúa chúc lành cho tất cả các bạn!”

[Tiếng Ba Lan] “Các bạn trẻ Ba Lan thân mến, hãy mạnh mẽ trong đức tin, bám chắc vào Chúa Kitô! Cầu chúc những món quà bạn các bạn đã nhận được từ Thiên Chúa trong những ngày này mang lại hoa trái dồi dào. Các bạn hãy là chứng nhân của Người. Hãy mang sứ điệp Tin Mừng đến cho những người khác. Hãy giúp châu Âu tái khám phá cội rễ Kitô giáo của mình nhờ lời cầu nguyện và gương sống của các bạn”.

(Theo Vatican Radio - news.va, 21-08-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top