Đức tân Giám mục phụ tá TGP. Cincinnati, Hoa Kỳ

Đức tân Giám mục phụ tá TGP. Cincinnati, Hoa Kỳ

WGPSG/ZENIT -- Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Cha Joseph Binzer, Tổng đại diện và Chưởng ấn của Tổng Giáo Phận Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ làm giám mục phụ tá.

Vào ngày 6-4-2011, Vatican đã công bố: Đức Giám Mục tân cử Binzer, 55 tuổi, sẽ phục vụ như là một phụ tá dưới sự lãnh đạo của Đức Tổng Giám mục Dennis Schnurr.

Đức Tổng giám mục khẳng định: “Tân GM là một người điều hành xuất sắc và còn là một linh mục có đời sống đơn sơ và lòng từ bi tuyệt vời.”

Tình yêu của ngài với Giáo hội tỏa sáng qua việc phục vụ dân Chúa không mệt mỏi. Các cộng tác viên của ngài tại văn phòng Giám mục, các giáo xứ ngài đã phục vụ, và nói chung mọi người đều rất kính trọng ngài."

ĐTGM nói tiếp: "Giám-mục-được-chọn Binzer yêu thương Giáo Hội và phục vụ mọi người không mệt mỏi với lòng từ bi tuyệt vời. Khi đề nghị cho ngài được bổ nhiệm vào vị trí này, tôi đã thưa với Tòa Thánh rằng ngài là kiểu linh mục mà khi tiếp cận tổng giám mục hay bất kỳ người nào, ngài đều tiếp xúc cách tử tế như nhau.

Đức Giám-mục-được-chọn Binzer nói rằng ngài rất "vinh dự và khiêm tốn nhận nhiệm vụ mà Đức Thánh Cha trao cho”. Ngài sẽ được tấn phong vào ngày 9 tháng 6 tại nhà thờ chánh toà thánh Phêrô ở Chains.

Tổng Giáo phận Cincinnati có 468.204 người Công giáo, 501 linh mục, 176 phó tế vĩnh viễn và 1.190 tu sĩ.

Cũng ngày 6-4, Vatican đã công bố, Đức Thánh Cha đã đặt Đức Hồng Y Marc Ouellet, Bộ trưởng Thánh bộ Giám mục, làm thành viên của Hội đồng Giáo hoàng về các Văn bản lập pháp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top