Đúc kết tuần tĩnh tâm mùa chay: Các thánh "nhỏ" là các thánh "lớn"

Đúc kết tuần tĩnh tâm mùa chay: Các thánh "nhỏ" là các thánh "lớn"

Sáng 19-3-2011 lễ trọng kính Thánh Giuse, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI và các cộng sự viên Trung Ương Tòa Thánh đã kết thúc tuần tĩnh tâm mùa Chay.

Ngỏ lời với linh mục giảng phòng cha Francois Marie Lethel dòng Camêlô Nhặt Phép, Đức Thánh Cha đã cám ơn cha cho mọi người thấy rằng các Thánh là các ”vì sao” trên bầu trời lịch sử, và các Thánh ”bé nhỏ” lại là các Thánh ”cao cả”. Với sự phong phú thiêng liêng, lòng hăng say và niềm vui cha đã cho thấy ”khoa học của đức tin” và ”khoa học của tình yêu” đồng hành với nhau và bổ túc cho nhau, lý trí lớn lao và tình yêu cao cả đi đôi với nhau; còn hơn thế nữa tình yêu lớn lao nhìn thấy rõ hơn là chỉ có lý trí mà thôi.

Chúa Quan Phòng đã cho tuần tĩnh tâm kết thúc vào ngày lễ kính Thánh Giuse Quan Thầy Giáo Hội hoàn vũ và cũng là bổn mạng ngài, Đức Thánh Cha nói Thánh Giuse là một vị thánh khiêm tốn, một người lao công khiêm tốn và công chính. Trong Cựu Ước người ”công chính” là người chìm ngập trong Lời Chúa, sống Lời Chúa và Luật Lệ với niềm vui. Thánh nhân đã xứng đáng trở thành người giữ gìn và che chở Ngôi Lời nhập thể. Sứ mệnh đó còn luôn mãi: canh giữ Giáo Hội và Chúa chúng ta. Chúng ta hãy phó thác cho sự che chở của Người và xin Người trợ giúp chúng ta trong việc phục vụ khiêm tốn.

Mặt khác, tổng thống Giorgio Napolitano cũng gửi sứ điệp chúc mừng lễ bổn mạng Đức Thánh Cha. Sứ điệp viết: ”Tôi xin gửi tới Đức Thánh Cha các lời cầu chúc nồng nhiệt nhất của riêng tôi và của toàn dân Italia. Lễ Thánh Giuse cũng là dịp Italia cử hành lễ gia đình, là tế bào nền tảng của xã hội chúng ta và là lò hun đúc sức lớn mạnh của quốc gia hiệp nhất. Xin Đức Thánh Cha nhận nơi đây lời chúc mừng hạnh phức và an bình chân thành nhất của tôi” (DS; RG 19-3-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top