Đức Hồng Y Zuppi thăm Trung Quốc như một phần trong sứ vụ vì hòa bình ở Ucraina

Đức Hồng Y Zuppi thăm Trung Quốc như một phần trong sứ vụ vì hòa bình ở Ucraina

Đức Hồng Y Zuppi thăm Trung Quốc như một phần trong sứ vụ vì hòa bình ở Ucraina

ĐỨC HỒNG Y ZUPPI THĂM TRUNG QUỐC NHƯ MỘT PHẦN TRONG SỨ VỤ VÌ HÒA BÌNH Ở UCRAINA

Vatican News

Vatican News (13.09.2023) - Ngày 12/9/2023, Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Hồng y Matteo Zuppi, Tổng Giám mục Bologna, sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 13-15/9/2023 trong tư cách là đặc phái viên của Đức Thánh Cha Phanxicô, với sứ vụ vì hòa bình ở Ucraina.

Thông cáo của Phòng Báo chí Tòa Thánh xác định: “Chuyến thăm là một bước nữa trong sứ vụ mà Đức Thánh Cha mong muốn nhằm duy trì các sáng kiến nhân đạo và tìm kiếm những con đường có thể dẫn đến một nền hòa bình công bằng”.

Ucraina phải có thể xác định con đường đi đến hòa bình của riêng mình

Đức Hồng Y Zuppi đã đến Berlin, Đức, để tham gia cuộc họp “Sự Táo bạo của Hòa bình”, do Cộng đồng Thánh Egidio tổ chức. Nói chuyện với các nhà báo bên lề cuộc họp, Đức Hồng Y nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hướng tới một nền hòa bình công bằng và an toàn. Ngài nói rằng tất cả các bên chủ chốt phải tham gia, đồng thời nói thêm rằng người Ucraina phải có thể xác định con đường đi đến hòa bình của riêng mình.

Theo Đức Hồng Y Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, hòa bình đòi hỏi nỗ lực của tất cả mọi người, nhưng “nó không bao giờ là thứ có thể bị áp đặt bởi bất kỳ ai; nó phải là nền hòa bình do người Ucraina lựa chọn với sự bảo đảm, cam kết và nỗ lực của mọi người”.

Sứ vụ vì hòa bình

Sứ vụ của Đức Hồng y Zuppi chủ yếu liên quan đến đối thoại và trong sứ vụ này, ngài đã tham gia thảo luận với các đại diện chính trị và giáo hội từ các quốc gia là trung tâm của cuộc xung đột ở Ucraina kể từ tháng 2/2022.

Đức Hồng Y đã thăm Kyiv từ ngày 5-6/6/2023, Moscow từ ngày 28-29/6/2023 và Washington từ ngày 17-19/7/2023.

Trong các chuyến viếng thăm này, Đức Hồng Y đã gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo khác nhau và nhấn mạnh đến các khía cạnh nhân đạo của sứ vụ và tầm quan trọng của việc đạt được hòa bình.

 

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top