Đức Hồng Y You hy vọng cả các bạn trẻ Bắc Hàn và Trung Quốc có thể tham dự ĐHGTTG Seoul 2027

Đức Hồng Y You hy vọng cả các bạn trẻ Bắc Hàn và Trung Quốc có thể tham dự ĐHGTTG Seoul 2027

Đức Hồng Y You hy vọng cả các bạn trẻ Bắc Hàn và Trung Quốc có thể tham dự ĐHGTTG Seoul 2027

ĐỨC HỒNG Y YOU HY VỌNG CẢ CÁC BẠN TRẺ BẮC HÀN VÀ TRUNG QUỐC CÓ THỂ THAM DỰ ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI SEOUL 2027

Hồng Thuỷ - Vatican News

Vatican News (08.08.2023) – Đức Hồng y Lazzaro You Heung-sik, Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ, đã chia sẻ với hãng tin SIR rằng “Hy vọng lớn nhất và lời cầu nguyện tha thiết nhất của tôi là cả giới trẻ Bắc Hàn và Trung Quốc sẽ có thể tham dự Đại hội GTTG Seoul 2027. Đại hội Giới trẻ này đang chuẩn bị trở thành một sự kiện có thể giúp xây dựng hòa bình không chỉ trên bán đảo Triều Tiên mà còn trên khắp châu Á.”

Đức Hồng y Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ đã chia sẻ kinh nghiệm ngài trải qua tại Đại hội GTTG Lisbon: “Tôi đã thấy, tôi đã chạm đến, tôi cảm thấy rằng Đại hội GTTG này là một niềm hy vọng mới cho Giáo hội và cho nhân loại.”

Thế giới bị chia cắt nhưng giới trẻ hiệp nhất

Ngài giải thích: “Thế giới bị chia cắt nhưng tại Lisbon, các chủng tộc, nền văn hóa, ngôn ngữ và màu da của toàn thế giới, mặc dù rất khác biệt, đã có thể gặp nhau. Tôi đã gặp thấy những người trẻ có khả năng chấp nhận và chào đón những người khác như họ là. Một tình huynh đệ hoa trái của tình yêu thương lẫn nhau. Và tất cả chúng ta đã cùng nhau sống thực tại này của Giáo hội.”

Chủ đề hòa bình là thiết yếu

Đức Hồng y You cho biết ngài là một trong những người đề xuất thúc đẩy tổ chức Đại hội GTTG ở Hàn Quốc, vì vậy ngài rất vui. Ngài giải thích lý do: “Hàn Quốc là quốc gia duy nhất bị chia đôi khi là một dân tộc với một ngôn ngữ. Ngày nay chủ đề hòa bình là thiết yếu. Hòa bình cho bán đảo Triều Tiên cấp thiết như thế nào. Tôi hy vọng rằng Đại hội GTTG sẽ bắt đầu một con đường mới cho Hàn Quốc và là một thông điệp hòa bình cho toàn châu Á".

Di sản của các vị tử đạo Hàn Quốc: mang tình yêu vào thế giới 

Theo Đức Hồng y, "Có một khía cạnh khác mà tôi muốn nhấn mạnh. Hàn Quốc có nguồn gốc di sản do các vị tử đạo Hàn Quốc để lại. Họ là mẫu gương cho giới trẻ ngày nay vì họ cho thấy cách sống Kitô giáo trong thời đại hôm nay. Các vị tử đạo đã cống hiến mọi sự cho Chúa Giêsu, họ có tương quan cá nhân và trực tiếp với Người. Nhìn thấy Chúa Giêsu trong mỗi người, họ đã mang tình yêu vào thế giới mà họ đang sống, phá bỏ mọi trục chia rẽ và xây dựng một xã hội dựa trên tình huynh đệ. Vì lý do này, các vị tử đạo Hàn Quốc vẫn là tấm gương cho giới trẻ ngày nay. Vì những lý do này, tôi chắc chắn đây sẽ là một Đại hội GTTG đặc biệt.”

Sự khích lệ của Đức Thánh Cha đối với Hàn quốc

Cuối cùng, theo Đức Hồng y, Hàn quốc là một đất nước bị tổn thương bởi sự phân chia. Ngài tin rằng sự tin tưởng và ánh mắt của Đức Thánh Cha sẽ hiệp nhất, hòa giải, khuyến khích đối thoại, ủng hộ gặp gỡ. (SIR 07/08/2023)

 

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top