Đức Hồng Y Wilfrid Napier, TGM Durban, Nam Phi: “World Cup 2010 là cơ hội để học hỏi và sẻ chia về một thế giới rộng lớn hơn”

Đức Hồng Y Wilfrid Napier, TGM Durban, Nam Phi: “World Cup 2010 là cơ hội để học hỏi và sẻ chia về một thế giới rộng lớn hơn”

WHĐ (16.06.2010) – Trong thư mang tên “Halala Bafana Bafana, Halala South Africa!” (Chúc mừng tuyển Nam Phi – Chúc mừng Nam Phi), ngày 11-06 lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ĐHY Wilfrid Napier OFM, Tổng giám mục TGP Durban, phát ngôn viên HĐGM Nam Phi, viết:

“Thay mặt HĐGM Nam Phi, tôi xin gửi đến đội tuyển bóng đá Nam Phi những lời cầu chúc tốt đẹp nhất. Cả nước lúc này đang một lòng hướng về đội tuyển, hỡi Bafana (Tuyển Nam Phi), chúng tôi mong các bạn trở thành đội bóng giỏi nhất”.

ĐHY nhắn nhủ mọi người Nam Phi: “Chúng ta hãy chào đón mọi người đến làm khách tại đất nước chúng ta. Hãy tận dụng cơ hội này để gặp gỡ thế giới và mọi người. Chúng ta sẽ học hỏi và sẻ chia về một thế giới rộng lớn hơn. Hãy bảo đảm với mọi người, trẻ em của chúng ta và các nhóm dễ bị tổn thương khác luôn được an toàn. Chúng ta có bao điều phải học hỏi từ World Cup này, nhưng chúng ta sẽ không trả bằng cái giá của những con người bị lạm dụng trắng trợn, bị đem mua bán đổi chác, bị chà đạp”.

ĐHY cầu chúc mọi người, từ các cầu thủ, huấn luyện viên, lãnh đội, trọng tài, ban tổ chức, các tình nguyện viên, cổ động viên hưởng một mùa World Cup tốt đẹp nhất.

Kết thúc thư, ĐHY bày tỏ mong ước: “Mọi người Nam Phi sẽ học hỏi thế giới để cho thế giới biết sẽ còn mãi một Nam Phi – Đất nước cầu vồng. Một đất nước đa dạng và thống nhất. Halala South Africa! Xin chúc mừng Nam Phi”.
Được biết Nam Phi là một quốc gia theo chế độ cộng hòa nghị viện. Dân số gần 50 triệu, trong đó có 3,3 triệu tín hữu công giáo (khoảng 6% dân số) với 27 giáo phận.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top