Đức hồng y O’ Malley khích lệ giới trẻ đem bạn bè đến với Chúa Giêsu

Đức hồng y O’ Malley khích lệ giới trẻ đem bạn bè đến với Chúa Giêsu

Đức hồng y Sean P. O’Malley, Tổng giám mục Tổng giáo phận Boston đã khuyến khích các bạn trẻ hãy trung thành dự lễ ngày Chúa nhật và đem bạn bè của mình đến với Chúa Giêsu.

“Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa quá chú trọng đến việc giải trí, nhưng chúng ta đi dự lễ không phải để giải trí.” Ngài đã nói như thế với những người tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới trong buổi học giáo lý sáng 17-08 tại Madrid.

“Chúng ta có mặt trong Thánh lễ, tụ họp với nhau như một gia đình là điều hết sức quan trọng. Chính tại bữa tiệc Thánh Thể ngày Chúa nhật mà chúng ta biết được chúng ta thuộc về gia đình của Chúa Kitô, nơi đó chúng ta làm chứng cho nhau rằng chúng ta là những người có Đức Tin và muốn sống như môn đệ của Chúa Giêsu.”

Đức hồng y O’ Malley đã nói như thế với cả ngàn người hành hương trẻ nói tiếng Anh đứng chật cứng trong ngôi nhà thờ kính thánh Antôn. Không đủ chỗ để ngồi, khá nhiều bạn trẻ đã phải ngồi xuống nền nhà bằng đá cẩm thạch.

Trong suốt giờ giáo lý, Đức TGM Boston đã ví Giáo Hội như một gia đình mà bữa tiệc Thánh Thể là trung tâm điểm. Ngài nói: “Bữa tiệc Thánh Thể chính là sự hiện diện cứu độ của Chúa Kitô trong cộng đoàn của chúng ta. Đó là lương thực thiêng liêng của chúng ta. Đó là sở hữu quý giá nhất mà Giáo Hội có được trong suốt hành trình của mình trong lịch sử. Đó là Tình Yêu của Chúa được biểu lộ đến cực độ.’’

Ngài cũng nhấn mạnh rằng đối với người công giáo, Thánh Lễ Chúa nhật chính là “bữa ăn gia đình” mà chúng ta phải sắp xếp để tham dự.

Ngài nói vui: “Cuốn sách mỏng nhất thế giới là cuốn dạy nấu ăn Ireland*”, nhưng mẹ ngài vẫn luôn muốn ngài ăn cơm với gia đình, cả khi ngài đã lớn khôn.

Lớp giáo lý buổi sáng hôm nay là 1 trong 220 buổi học giáo lý do chính các giám mục đích thân giảng dạy cho giới trẻ công giáo bằng 27 ngôn ngữ tại Madrid trong vòng 3 ngày liền.

ĐHY O’Malley nói, chính qua Hội Thánh Công giáo, mà những người trẻ “có cùng cơ hội đến với Chúa Giêsu như những người sống cách nay 2000 năm”.

“Chúa Giêsu thiết lập Giáo Hội và ban cho chúng ta các phép bí tích để Ngài có thể sống với chúng ta, chứ không phải chỉ sống với những người sống cách nay 2000 năm ở Thánh Địa – cũng như để Ngài có thể hiện diện mọi nơi và mọi lúc”.

Kết luận, ĐHY O’Malley chia sẻ với khách hành hương là “không có gì bi thảm hơn là trong suốt cuộc đời của chúng ta, chúng ta đã không biết gia đình, bạn bè và Chúa của chúng ta đã yêu thương chúng ta nhiều biết bao.’’ Để tránh được điều đó, ngài khuyến khích mỗi người trẻ hãy giúp bạn bè của mình đến với Chúa Giêsu.

Ngài lấy câu chuyện của người bất toại trong Phúc âm thánh Matthêô được bạn bè thòng xuống trước mặt Chúa Giêsu từ trên mái nhà để xin Ngài chữa lành, như một gương mẫu điển hình.

“Thật là tuyệt vời phải không các bạn? Nào, các bạn có muốn có những người bạn như thế không?’’ ĐHY hỏi các bạn trẻ và họ đáp lại bằng những tràng pháo tay giòn giã. Và ĐHY nói tiếp: “Nhưng tôi mong các bạn hãy là những người bạn (đem người bất toại) như thế trước đã”.

(Theo CNA, 18-08-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top