Đức Hồng Y nhấn mạnh sự đoàn kết với đất nước Haiti

Đức Hồng Y nhấn mạnh sự đoàn kết với đất nước Haiti

SANTO DOMINGO, Cộng hoà Dominica, 19-1-2010 (Zenit.org) - Đức Tổng giám mục của Santo Domingo khẳng định sự đoàn kết của đất nước của ông với các nạn nhân trong trận động đất ở Haiti.

Đức Hồng y Nicolás de Jesús López Rodríguez nói: "Chúng tôi không thể bỏ qua một thực tế là lịch sử đã ràng buộc chúng tôi lại với nhau. Chúng tôi chia sẻ cùng một hòn đảo."

El Nuevo Diario, một tờ báo quốc gia của nước Cộng hòa Dominican, tường thuật rằng Đức Hồng y, người cũng là chủ tịch của hội đồng các giám mục Dominica, sẽ chủ sự Thánh lễ vào ngày thứ tư để cầu nguyện cho người dân Haiti, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng do trận động đất ngày 12 tháng giêng.

Chủ nhật vừa qua, đức Hồng y tham gia vào một chương trình từ thiện trên truyền hình nhằm gây quỹ cho người dân Haiti, và trong suốt chương trình, ngài bày tỏ niềm hy vọng rằng đất nước của ngài sẽ "sống vì" người láng giềng này.

Ngài nhấn mạnh bổn phận của nước Cộng hòa Dominican là sẽ đến tận nơi những người dân Haiti bị thiên tai tấn công trong thời điểm này.

Đối mặt với “thách thức to lớn” này, các giáo sĩ cao cấp kêu gọi tất cả mọi giáo dân tham gia nhằm mục đích giúp đỡ đất nước Haiti, không chỉ qua các chương trình từ thiện trên truyền hình mà còn nhiều hoạt động khác nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top