Đức Giáo hoàng Phanxicô nói với giới trẻ: đừng bao giờ dừng lại, hãy tiến bước với niềm vui và lòng can đảm

Đức Giáo hoàng Phanxicô nói với giới trẻ: đừng bao giờ dừng lại, hãy tiến bước với niềm vui và lòng can đảm

TGPSG / VATICAN NEWS – Một trong những thành viên trẻ nhất của Thượng Hội đồng đã ghi lại một thông điệp video của Đức Giáo hoàng dành cho người trẻ trên thế giới. Video này đã được trình chiếu trong buổi họp báo tại Văn phòng Báo chí Vatican và được phát hành trên trang web cũng như các mạng xã hội của Ban Tổng Thư ký Thượng Hội Đồng. Đức Thánh Cha khuyến khích các thế hệ mới “luôn luôn bước đi” và không dừng lại, để không rơi vào tình trạng như nước “nếu dừng lại, là thứ đầu tiên bị ô uế”.

“Các bạn trẻ thân mến, một trong những điều quan trọng nhất là phải bước đi...”. Video nhắn gửi mở đầu bằng những lời này mà Đức Giáo hoàng Phanxicô đã ghi hình cho tất cả các bạn trẻ trên thế giới trong khuôn khổ của Khóa họp thứ hai của Thượng Hội đồng về tính hiệp hành.

Để khuyến khích các bạn trẻ tiến bước và, như đã nói trong nhiều dịp, không dừng lại, Đức Thánh Cha sử dụng hình ảnh ẩn dụ về nước. “Khi một bạn trẻ đang đi, mọi thứ đều tốt, nhưng khi một bạn trẻ dừng lại... thì giống như nước. Khi nước chảy, mọi thứ đều ổn, nhưng khi nước dừng lại... thì nó kết thúc không tốt, và trở nên xấu với nhiều ‘con thú’ (côn trùng) bên trong,” Ngài nói trong đoạn video ngắn, được ghi hình bởi một trong những tham dự viên trẻ nhất của Thượng Hội đồng trong một khoảng thời gian nghỉ giữa các phiên họp.

Video đã được trình chiếu hôm nay, ngày 23 tháng 10, trong buổi họp báo tại Văn phòng Báo chí Vatican và được phát hành qua trang web và các mạng xã hội của Ban Tổng Thư ký Thượng Hội đồng.

“Nước bị ngưng lại là thứ đầu tiên bị ô uế. Người trẻ mệt mỏi là người đầu tiên bị ô uế,” Đức Giáo hoàng Phanxicô nhấn mạnh thêm. “Hãy tiến lên, luôn luôn bước đi. Hãy nhìn về phía trước với lòng can đảm và niềm vui.” Từ đó, Ngài kết thúc bằng yêu cầu quen thuộc: “Cha chào các con. Hãy cầu nguyện cho cha.”

____________________
Tâm Bùi (TGPSG) chuyển ngữ
Nguồn: VATICAN NEWS

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top