Đức giám mục Shlemon Warduni: “Hỡi các bạn trẻ, đừng di cư nữa”

Đức giám mục Shlemon Warduni: “Hỡi các bạn trẻ, đừng di cư nữa”

“Hỡi các bạn trẻ, đừng di cư nữa, nhưng hãy bám chặt vào Đức Kitô. Đất nước chúng ta đang cần các bạn!” Đức giám mục Shlemon Warduni, giám mục phụ tá Tòa thượng phụ Babylon [thuộc Giáo hội Công giáo Chaldea] ở Baghdad, Iraq đã kêu gọi các kitô hữu trẻ vùng Ả Rập như trên trong buổi giáo lý ngày thứ hai của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ XXVI tại Madrid.

Thông tấn xã Ý thuật lại rằng, Đức cha Warduni đã nhắc lại tầm quan trọng “phải gắn bó với Chúa Giêsu để có thể đem lại hoa trái cho chính chúng ta, cho Giáo hội và cho đất nước chúng ta. Những hoa trái này chính là sống chứng nhân, luôn tha thứ, năng hòa giải và sẵn sàng đón tiếp người khác”. Ngài khẳng định: “Đức Kitô chính là niềm hy vọng của chúng ta.”

“Chúng ta có mặt ở đây, trong thành phố Madrid này để Đức Tin của chúng ta được củng cố, để chúng ta được bám chặt vào Đức Kitô hơn nữa”, Ngài tiếp:” Chỉ có như thế, chúng ta mới có được sức mạnh, lòng can đảm và sự quyết tâm để vượt qua từng chướng ngại một”.

“Đức Kitô muốn chúng ta ở lại trong đất nước của mình, vì đất nước chúng ta cần chúng ta. Chúng ta sẽ phải đối diện với rất nhiều gian khó, nhưng chúng ta được mời gọi để làm như các môn đệ của Đức Kitô sau khi Chúa Thánh Thần hiện xuống. Các ngài đã không còn sợ hãi và bắt đầu lớn tiếng rao giảng Tin Mừng”.

Cuối cùng, Đức cha Warduni khẳng định với các bạn trẻ Iraq, Ai Cập, Syria và Li Băng: “Các bạn là chứng nhân của Giáo Hội vùng Trung Đông. Giáo Hội cần các bạn để tiếp tục hướng về tương lai. Nhưng trước hết, chúng ta phải bám chặt vào Đức Kitô bằng lời cầu nguyện, bằng các bí tích và qua đời sống chia sẻ như chúng ta đang làm bây giờ ở thành phố Madrid này”.

(Theo Zenit.org, 19-08-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top