Đức Giám mục kêu gọi hãy thận trọng với những kiểu đe dọa hiện đại

Đức Giám mục kêu gọi hãy thận trọng với những kiểu đe dọa hiện đại

Đức Giám mục Blasius Pujaraharja của Ketapang (Indonesia) cảnh báo giới trẻ Công giáo cảnh giác với những đe dọa của thế giới hiện đại.

“Sống theo lối sống hiện đại là lựa chọn của các bạn. Nhưng các bạn phải nghĩ đến tương lai và quá khứ” – vị giám chức đến từ Tây Kalimantan phát biểu với khoảng 300 bạn trẻ trong giáo phận tại cuộc hội ngộ diễn ra từ ngày 7-12/7 tại nhà tĩnh tâm của nhà thờ chính tòa Gemma Galgani ở Ketapang.

“Ngoài ra, các bạn phải nhạy cảm với văn hóa địa phương và môi trường. Hãy thận trọng với những đe dọa của thế giới hiện đại” – ngài khẳng định.

Sau đó ngài kêu gọi họ tham gia các hoạt động do Giáo hội và các nhóm xã hội tổ chức.

“Người trẻ được kêu gọi đóng góp hết mình cho Giáo hội và xã hội” – ngài nói với họ.

Cuộc hội ngộ dài sáu ngày có chủ để “Giới trẻ Công giáo: xác định phương hướng và đem tình yêu của Đức Kitô vào đời mình” gồm các buổi hội thảo về môi trường, sức khỏe và đời sống tâm linh, cũng như các trò chơi và trình diễn nghệ thuật truyền thống.

Trong số các vấn đề sức khỏe có đề cập đến những hiểm họa do hút thuốc và lạm dụng ma túy gây ra.

Theo Christine Ellen Sintari, thành viên ban tổ chức, sự kiện nhằm giúp người trẻ nhớ lại vai trò của họ trong Giáo hội và xã hội.

“Một điều quan trọng đó là người trẻ nên được khích lệ bảo vệ môi trường và chịu trách nhiệm về tương lai của chính mình” – chị nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top