ĐTC tiếp các tham dự viên cuộc thi Christmast Contest 2023

ĐTC tiếp các tham dự viên cuộc thi Christmast Contest 2023

ĐTC tiếp các tham dự viên cuộc thi Christmast Contest 2023

Buổi hòa nhạc Christmas Contest 2023 được tổ chức bởi Bộ Văn hóa và Giáo dục của Tòa Thánh, Tổ chức Gravissimum Educationis và Cộng hòa San Marino, với sự tham dự của các nhạc sĩ trẻ tuổi với những tác phẩm mới lấy cảm hứng từ Lễ Giáng sinh và các giá trị của lễ này. Cuộc thi này được tổ chức trước khi Buổi hòa nhạc Giáng sinh sẽ được tổ chức vào dịp lễ Giáng sinh, trong đó các tác phẩm của những người đoạt giải sẽ được biểu diễn.

Sự hòa hợp và sự sáng tạo

Đức Thánh Cha nói với các nhạc sĩ rằng việc sáng tác nhạc có thể tóm tắt trong hai từ ngữ: sự hòa hợp  sự sáng tạo. Từ đó, có thể nói rằng sáng tác âm nhạc là một phép ẩn dụ cho cuộc sống, trong đó chúng ta cần hòa hợp với người khác, với xã hội và luật pháp của nó, vừa phải dành không gian cho sự độc đáo trong cách tồn tại và thể hiện bản thân của mỗi người.

Sự hòa hợp và sự sáng tạo không tương phản với nhau

Đặc biệt, Đức Thánh Cha lưu ý rằng sự hòa hợp  sự sáng tạo không tương phản với nhau, bởi vì tìm kiếm sự hòa hợp không có nghĩa là coi thường sự độc đáo của mỗi người, nhưng chính sự dấn thân và nhất quán, trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống, tạo điều kiện cho nghệ sĩ truyền tải âm nhạc cho người khác theo cách dễ hiểu.

Giáng Sinh: sự hòa hợp và sáng tạo của Thiên Chúa

Nối kết với Buổi Hòa nhạc Giáng sinh, Đức Thánh Cha nói rằng âm nhạc không chỉ nói về chúng ta nhưng còn về cuộc tìm kiếm Thiên Chúa và đôi khi về chính Thiên Chúa. Và "sự hòa hợp  sự sáng tạo trong việc sáng tác âm nhạc được tìm thấy trước hết nơi Thiên Chúa, và lễ Giáng sinh bày tỏ chúng theo cách đặc biệt và cảm động, khi ban cho chúng ta Chúa trở nên nhỏ bé vì chúng ta, việc Người trở thành con người để thông truyền cho chúng ta hơi ấm vô tận của tình yêu thần linh của Người." (CSR_3593_2023)

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top