ĐTC sẽ cử hành Lễ Tro tại nhà thờ thánh Sabina của dòng Đaminh

ĐTC sẽ cử hành Lễ Tro tại nhà thờ thánh Sabina của dòng Đaminh

ĐTC sẽ cử hành Lễ Tro tại nhà thờ thánh Sabina của dòng Đaminh

Hôm thứ Năm, ngày 09/02/2023, Phòng báo chí Toà Thánh Vatican cho biết, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Lễ Tro, khai mạc Mùa Chay, tại nhà thờ thánh Sabina trên đồi Aventino của Roma. Đây cũng là trụ sở tổng quyền của dòng Anh em Thuyết giáo, thường được gọi là dòng Đaminh.

Trước đại dịch Covid-19, hàng năm vào thứ Tư lễ Tro, Đức Thánh Cha đến nhà thờ thánh Sabina để cử hành Thánh lễ, khai mạc Mùa Chay. Hai năm 2020 và 2021, do các biện pháp y tế phòng dịch, Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ tại đền thờ thánh Phêrô và chỉ có một số tín hữu tham dự. Năm ngoái và năm nay, truyền thống này được quay trở lại.

Như vậy vào thứ Tư lễ tro năm nay, ngày 22/02/2023, vào lúc 4 giờ rưỡi chiều, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự đoàn rước thống hối từ nhà thờ thánh Anselmo của dòng Biển Đức đến nhà thờ thánh Sabina của dòng Đaminh, trên đồi Aventino của thành phố Roma. Sau đó, lúc 5 giờ, ngài sẽ cử hành Thánh lễ với nghi thức làm phép và xức tro tại nhà thờ thánh Sabina.

Cử hành Mùa Chay là một trong những truyền thống lâu đời nhất tại Roma, mời gọi các tín hữu dừng lại để suy niệm Cuộc Thương Khó của Chúa trước khi tiếp tục công việc hàng ngày. Vì vậy, theo truyền thống, trong Mùa Chay, mỗi ngày, các tín hữu dừng lại ở một trong nhiều nơi kính nhớ các vị tử đạo tại các nhà thờ ở Roma, theo một hành trình cố định được bắt đầu từ nhà thờ thánh Sabina, như một hành trình của lịch sử Kitô giáo. Cuộc rước diễn ra trong đó các bài kinh cầu các thánh được hát, và cuối cùng là cử hành Thánh lễ.

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top