ĐTC sẽ có cuộc điện đàm trực tiếp với phi hành đoàn trạm không gian quốc tế ISS

ĐTC sẽ có cuộc điện đàm trực tiếp với phi hành đoàn trạm không gian quốc tế ISS

WHĐ/ Tin tổng hợp (18.05.2011) – Trạm không gian vũ trụ sẽ liên lạc trực tiếp với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI vào ngày 21-05.

Hôm 17-05, Cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đã xác nhận thông tin trên của báo L’Osservatore Romano. Theo nguồn tin này, vào lúc 13g56 (giờ Rôma) thứ Bảy 21-05, Đức Thánh Cha sẽ liên lạc qua đường truyền âm thanh và hình ảnh đến Trạm Không gian Quốc tế (ISS), nhân dịp tàu con thoi Endeavour thực hiện chuyến bay cuối cùng.

Được biết tàu con thoi Endeavour và đội bay STS-134 gồm 6 phi hành gia vừa được phóng vào không gian lúc 8g56 sáng 16-05 từ mũi Canaveral thuộc Trung tâm Không gian Kennedy của NASA. Đội bay do phi hành gia Mark Kelly chỉ huy, và 5 thành viên: Gregory H. Johnson, Michael Fincke, Greg Chamitoff, Andrew Feustel và Roberto Vittori.

Đặc biệt Đại tá Roberto Vittori là phi hành gia người Italia, thuộc Cơ quan Không gian châu Âu. Ông đã từng hai lần bay vào không gian trên tàu con thoi Soyuz của Nga. Trong chuyến bay này, ông sẽ đeo chiếc huy chương bạc do Đức Thánh Cha trao tặng và cùng với các đồng nghiệp yết kiến Đức Thánh Cha từ không gian.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top