ĐTC Phanxicô và các tín hữu tha thiết cầu nguyện trong đại dịch Covid-19

ĐTC Phanxicô và các tín hữu tha thiết cầu nguyện trong đại dịch Covid-19

ĐTC Phanxicô và các tín hữu tha thiết cầu nguyện trong đại dịch Covid-19

WGPSG – Cầu nguyện là 'linh dược' trong đại dịch Covid-19.

Chiều 11-3 (tức tối khuya cùng ngày, giờ Việt Nam), từ Thụy Sĩ, các lãnh đạo của WHO chính thức tuyên bố dịch bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) là đại dịch toàn cầu.  

Tuyên bố của WHO được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 120.000 người trong hơn 120 nước trên thế giới (trong đó hơn 80.000 người nhiễm dịch bệnh ở Trung Quốc) và hơn 4.000 người tử vong (hơn 3.000 người tử vong ở Trung Quốc).

Ông Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Trong hai tuần gần đây, số lượng ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc đã tăng 13 lần và số quốc gia bị ảnh hưởng tăng gấp 3. Trong những ngày và tuần sắp tới, chúng tôi cho rằng số lượng ca nhiễm, ca tử vong và các quốc gia chịu ảnh hưởng sẽ thậm chí tăng cao hơn". (Tuổi Trẻ)

Trong những ngày vừa qua, ĐTC Phanxicô, các giáo sĩ và toàn thể Kitô hữu trên toàn thế giới đắm mình trong lời cầu nguyện để xin Chúa thương chữa lành những người nhiễm bệnh và cho nạn dịch mau chấm dứt.

Trong một sứ điệp video, Đức Thánh Cha phó thác “thành phố Roma, nước Ý và thế giới cho sự bảo vệ che chở của Mẹ Thiên Chúa, như dấu chỉ của ơn cứu độ và hy vọng." Ngài xin Đức Mẹ bảo vệ Roma, nước Ý và thế giới khỏi đại dịch Convid-19. (x. Vatican News)

Tại Philippines, Đức Giám mục Clausillo khuyến khích tất cả mọi người tăng cường cầu nguyện để Thiên Chúa bảo vệ và can thiệp. Ngài khẳng định, đức tin có thể ngăn chặn sự ác lan tràn. (x.Vatican News)

Đức Hồng y Turkson cũng khẳng định: “Cầu nguyện là sức mạnh của chúng ta, cầu nguyện là nguồn sinh lực của chúng ta. Ngài khuyến khích mọi người cầu nguyện, tin tưởng, phó thác nơi Thiên Chúa , để Chúa chữa lành (x.Vatican News)

Thấy được tầm quan trong của Thánh lễ và lời cầu nguyện trong cơn dịch bệnh, Đức tổng Giám mục Stanisław Gądecki - Ba Lan đã kêu gọi tăng thêm Thánh lễ chứ không đình chỉ. Việc tăng thêm thánh lễ không chỉ giúp nhiều người có cơ hội tham dự Thánh lễ, thêm lời cầu nguyện, mà còn tránh việc các tín hữu tập hợp đông đảo trong nhà thờ. (x.Vatican News)

Chính trong tâm tình đó, tại Ý đã xuất hiện nhiều sáng kiến cầu nguyện như: đọc kinh Mân Côi trên facebook, lập các trang web về cầu nguyện, ý tưởng “buổi sáng của Chúa”, lần chuỗi Mân côi và Kinh Truyền Tin phát trực tiếp trên Vatican News...

Theo Đức Hồng y Giuseppe Petrocchi của Tổng Giáo Phận Aquila cần phải “huy động việc cầu nguyện”, đặc biệt trong các gia đình, để xin Thiên Chúa “giải thoát thế giới khỏi tai họa này”. (x.Vatican News)

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top