ĐTC Phanxicô khẳng định: “Tôi muốn về thăm Argentina”

ĐTC Phanxicô khẳng định: “Tôi muốn về thăm Argentina”

ĐTC Phanxicô khẳng định: “Tôi muốn về thăm Argentina”

Trong cuộc phỏng vấn của trang web tiếng Tây Ban Nha Infobae nhân kỷ niệm 10 năm Giáo hoàng, Đức Thánh Cha nói đến nhiều chủ đề, từ chính trị đến Giáo hội, trong đó có tình hình ở Nicaragua, cuộc chiến ở Ucraina, lời hứa với Đức Mẹ không xem truyền hình và đặc biệt, mong muốn về thăm Argentina.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi Daniel Hadad tại nhà trọ Thánh Marta, nơi cư trú của Đức Thánh Cha.

Nicaragua

Về Nicaragua, Đức Thánh Cha nhận xét về những khó khăn mà người dân và Giáo hội nước này đang gặp trong những ngày nay, khi Sứ thần Toà Thánh bị trục xuất và các cuộc rước Tuần Thánh bị cấm, bên cạnh các cuộc tấn công liên tục chống lại các giám mục và linh mục. Ngài tố cáo sự thiếu cân bằng của những người lãnh đạo đất nước. Ngài ví việc kết án Đức cha Rolando Álvarez 26 năm tù là điều “không phù hợp với thực tế; nó giống như chúng ta đang mang chế độ độc tài cộng sản năm 1917 hay chế độ độc tài Hitler năm 1935 trở lại.”

Muốn thăm Argentina

Về Argentina, câu hỏi được đưa ra là có thể có một chuyến viếng thăm quê hương của ngài không, Đức Thánh Cha giải thích: “Nó đã được lên kế hoạch vào tháng 12 năm 2017”, ngài lặp lại những gì đã nói trên chuyến bay từ Iraq về Rôma: “Đầu tiên chúng tôi sẽ đến Chilê, sau đó đến Argentina và Uruguay. Đó là lịch trình. Nhưng chuyện gì đã xảy ra? Lúc đó đang có những cuộc bầu cử nên chúng tôi phải dời Chilê sang tháng 12 rồi đến Argentina và Uruguay vào tháng 1. Sau đó, chương trình thay đổi và Chilê và Pêru được thăm viếng, để lại Argentina và Uruguay cho cuộc viếng thăm sau...” Và ngài khẳng định rằng ngài không từ chối về thăm Argentina. Ngài nói: “Tôi sẵn lòng khi có cơ hội... Tôi muốn đi Argentina.”

Lời thề hứa không xem truyền hình

Cuối cùng, đề cập đến lời thề hứa không xem truyền hình mà ngài đã hứa cách đây 33 năm với Đức Trinh Nữ núi Carmen, Đức Thánh Cha cho biết vào ngày 15 tháng 7 năm 1990, khi cùng cộng đoàn xem tivi, chương trình tivi có những điều không tốt cho tâm hồn. “Không phải những điều tội lỗi, mà là những thuyết tương đối làm suy yếu tâm hồn”. Ngày hôm sau, trong Thánh lễ kính Đức Trinh Nữ núi Carmen, Đức Thánh Cha cảm thấy “rằng tôi không nên xem nó, không có vấn đề gì.”

Nguồn: vaticannews.va/vi

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top