ĐTC Phanxicô đau buồn về số người thiệt mạng do lũ lụt ở Libya

ĐTC Phanxicô đau buồn về số người thiệt mạng do lũ lụt ở Libya

ĐTC Phanxicô đau buồn về số người thiệt mạng do lũ lụt ở Libya

Điện văn được gửi đến Đức Tổng Giám mục Savio Hàn Đại Huy, Sứ thần Tòa thánh tại Libya, viết rằng Đức Thánh Cha Phanxicô “vô cùng đau buồn khi hay biết về sự mất mát to lớn về nhân mạng và sự tàn phá do lũ lụt gây ra ở phía đông Libya”.

Điện văn chia buồn

Trong điện văn, Đức Thánh Cha bảo đảm với những người bị ảnh hưởng về “những lời cầu nguyện cho linh hồn những người đã qua đời và cho tất cả những ai thương tiếc họ”. Ngài cũng bày tỏ “sự gần gũi tinh thần chân thành” của ngài với những người bị thương, với những người lo sợ cho những người thân yêu mất tích của họ và với các nhân viên cấp cứu đang cung cấp hỗ trợ cứu hộ và cứu trợ. Ngài cầu xin ơn an ủi, sức mạnh và sự kiên trì của Thiên Chúa cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch.

Theo hãng tin CNA, cơn bão Daniel đã tràn qua Địa Trung Hải vào Libya, quét sạch khoảng 1/4 thành phố Derna ở phía đông nước này, sau khi các con đập bị vỡ trong một cơn bão. Vào sáng ngày 12/9/2023 đã có hơn 2.000 thi thể đã được tìm thấy chỉ riêng ở thành phố Derna và các quan chức dự đoán số người chết có thể còn tăng cao hơn nhiều. Hội Chữ thập đỏ cho biết 10.000 người có thể bị mất tích trên khắp đất nước vì lũ lụt.

Kêu gọi cầu nguyện và liên đới với người dân Libya

Cuối buổi tiếp kiến chung sáng 13/9/2023, Đức Thánh Cha đã kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân của trận lũ lụt nghiêm trọng ở Libya. Ngài đặc biệt nghĩ đến "người dân Libya bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trận mưa dữ dội gây ra lũ lụt và khiến cho nhiều người chết và bị thương cũng như thiệt hại trên diện rộng".

Đức Thánh Cha mời gọi hiệp nhất cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng, cho gia đình họ và cho những người phải di dời. Ngài kêu gọi liên đới đối với những anh chị em đã bị thử thách quá nhiều bởi tai ương này.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top