ĐTC mời gọi các bạn trẻ hãy đến với Bí tích Hòa Giải

ĐTC mời gọi các bạn trẻ hãy đến với Bí tích Hòa Giải

Hãy Đặt Tin Tưởng Vào Lòng Nhân Từ Của Thiên Chúa

Rôma, thứ tư 2.12.2009. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã mời gọi các bạn trẻ hãy có "lòng tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa" và hãy "tránh xa tội lỗi". Ngài đã gợi lại những lợi ích của Bí tích hòa giải đúng vào dịp yết kiến ngày thứ tư, và khuyến khích đặc biệt các linh mục lưu tâm tới việc cử hành bí tích này.

Đức Thánh Cha đã chào mừng các bạn trẻ, các bệnh nhân, và những đôi bạn trẻ, trong dịp gặp gỡ chung, tại quảng trường thánh Phêrô. Ngài cũng gợi lại trong thông điệp của đức Gioan Phaolô II ban hành đúng dịp này cách đây 25 năm: “tầm quan trọng của bí tích hòa giải trong đời sống Giáo hội”,  "Reconciliatio et Paenitentia"(2.12.1984).

“Trong dịp kỷ niệm đầy ý nghĩa này, cha muốn gợi lên một vài gương mặt điển hình được gọi là "tông đồ của tòa giải tội", đó là những người phân phát không biết mệt mỏi lòng thương xót của Thiên Chúa: thánh Gioan Maria Vianney, thánh Giuse Cafasso, thánh Léopold Mandic, thánh Pio de Pietrelcina”. ĐTC nói và ngài còn khuyến khích:

Ước gì chứng nhân đức tin và lòng bác ái của các ngài thúc đẩy chúng con, tất cả chúng con những người trẻ rất thân mến, hãy tránh xa tội lỗi và lập những chương trình cho tương lai như một sự phục vụ quảng đại cho Thiên Chúa và cho tha nhân.”

Còn với những bệnh nhân: “Ước gì các đấng thánh cũng nâng đỡ anh chị em, cảm nhận được kinh nghiệm, trong khi gánh chịu những đau đớn của bệnh tật, từ lòng nhân ái của Chúa Kitô khổ nạn.

Với những đôi bạn trẻ: “Và ước gì các thánh nhân cũng thúc đẩy chúng con, các đôi bạn trẻ rất thân mến, biết gầy dựng nên trong gia đình chúng con, một hòa khí kiên vững trong đức tin và trong sự hiểu biết lẫn nhau.

Và sau cùng, với các linh mục, ĐTC đã nói lên ước vọng rằng “Ước gì gương sáng của các thánh nhân, những linh mục tận tụy và trung thành với ơn tha thứ của Thiên Chúa, trở thành lời mời gọi đối với các anh em linh mục, nhất là trong năm thánh linh mục này, và với tất cả các Kitô hữu, hãy luôn tin tưởng vào lòng từ ái của Thiên Chúa, khi chúng con chạy đến với bí tích hòa giải và khi chúng con cử hành với sự tín thác.

(Nguồn: daminhvn.net)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top