ĐTC làm phép ngọn đuốc thánh Biển Đức

ĐTC làm phép ngọn đuốc thánh Biển Đức

WGPSG/ZENIT -- Vatican 24/02/2011 -- ĐTC Biển Đức XVI đã làm phép ngọn đuốc thánh Biển Đức trước khi ngọn đuốc này được rước qua Vương Quốc Anh, và ngài bày tỏ hy vọng cuộc rước đuốc hành hương hằng năm sẽ làm “bừng cháy lên ánh sáng đức tin”.

ĐTC đã phát biểu như vậy trong buổi tiếp kiến chung hằng tuần hôm thứ Tư vừa qua (23/02). Khi chào đón phái đoàn Nursia và Montecasassino, những người rước ngọn đuốc đến Luân Đôn, ĐTC nói thêm rằng, ngài hy vọng ngọn đuốc là “nguồn mang lại sự hòa hợp và hòa giải."

Sáng kiến để làm ngọn đuốc bắt đầu từ năm 1964, khi ĐTC Phaolô VI tuyên bố thánh Biển Đức thành Nursia là vị thánh bảo trợ cho Châu Âu. Ngọn đuốc tượng trưng cho hòa bình, hy vọng và sự hiệp nhất. Ngọn đuốc trở thành một phần của cuộc hành hương hàng năm tới đền thờ kính thánh Biển Đức tại Cassino, Italy.

Năm ngoái, cuộc hành hương bắt đầu tại Cologne, Đức. Trước đó, ngọn đuốc cũng được rước tới New York để mang một thông điệp hòa bình sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Năm nay, ngọn đuốc được thắp sáng trong suốt buổi lễ cử hành đại kết tại Tu viện Westminster vào ngày 2/3.

Ngày hôm sau, đuốc sẽ được rước đến Nhà thờ Chính tòa Westminster trong thánh lễ do ĐTGM Vincent Nichols chủ sự, và cùng đồng tế có Tu Viện trưởng Pietro Vittorelli của Tu viện Monte Cassino, và ĐTGM Renato Boccardo TGP. Spoleto-Norcia, Italy.

Sau khi được thắp sáng, ngọn đuốc sẽ được đưa đến Tu viện Monte Cassino trước ngày lễ kính Thánh Biển Đức 20/3, để từ tu viện này, ngọn đuốc sẽ được rước trong cuộc hành hương được hướng dẫn bởi các tu sĩ Biển Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top