ĐTC kêu gọi mang Mình Thánh Chúa đến cho bệnh nhân trong cơn dịch bệnh Covid-19 tại Ý

ĐTC kêu gọi mang Mình Thánh Chúa đến cho bệnh nhân trong cơn dịch bệnh Covid-19 tại Ý

ĐTC kêu gọi mang Mình Thánh Chúa đến cho bệnh nhân trong  cơn dịch bệnh Covid-19 tại Ý

WGPSG / CNA -- Trong thánh lễ buổi sáng thứ Ba 10-3-2020, Đức Thánh Cha Phaxicô kêu gọi các linh mục mang Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân và các nhân viên y tế khi cả nước Ý đang trong những ngày đầu cách ly phòng chống dịch.

“Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho những bệnh nhân và những nhân viên y tế và những ai đang chịu đau khổ vì đại dịch,”  Đức Thánh Cha đã nói như trên khi bắt đầu thánh lễ.

“Chúng ta cũng cầu xin Thiên Chúa cho các vị mục tử được  đủ ơn can đảm để mang sức mạnh Lời Chúa và Thánh Thể đến với các bệnh nhân, những nhân viên y tế và các tình nguyện viên trong khi họ đang thi hành nhiệm vụ,” Đức Thánh Cha chia sẻ tiếp.

Với sắc lệnh ngày 9 tháng 3, thủ tướng Ý, Giuseppe Conte, đã đặt toàn bộ nước Ý trong trình trạng cách li đến ngày 3 tháng 4, như một biện pháp để làm chậm sự lây lan của chủng vi rút mới corona hay còn gọi là Covid-19.

Việc cách ly này hạn chế việc di chuyển quanh nước Ý và giữa các khu vực. Các nhà hàng và quán bar phải đóng cửa lúc 6 giờ tối và việc tập đông người sẽ bị cấm.

Mọi người được khuyến khích ở nhà, nhưng có thể di chuyển quanh thành phố để làm việc, đi đến cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu thuốc, hoặc để chăm sóc y tế. Ở nơi công cộng, mọi người được yêu cầu giữ khoảng cách một mét với nhau.

Các sắc lệnh trước đây đã yêu cầu đóng cửa tất cả các bảo tàng và nhiều địa điểm du lịch ở Roma. Các thánh lễ chung mang tính tập thể bị hủy bỏ, nhưng hầu hết các nhà thờ vẫn tiếp tục mở cửa để giáo dân có thể cầu nguyện và xưng tội riêng.

Đức Thánh Cha Phanxicô vẫn giữ việc dâng thánh lễ lúc 7 giờ sáng trong nhà nguyện thánh Mác ta nơi ngài trú ngụ. Trong tuần này, thánh lễ sẽ được phát trực tiếp qua mạng internet. Đức Giáo hoàng cho biết ngày 9 tháng 3, ngài sẽ dâng lễ cho những người bị ảnh hưởng bởi vi rút corona.

Thông thường, có những vị khách được mời tham dự các thánh lễ hàng ngày này, ngoài các linh mục và tu sĩ làm việc tại Vatican, nhưng trong những tuần này không có vị khách nào tham gia.

Buổi đọc kinh truyền tin của Đức Thánh Cha Phanxicô vào Chủ nhật vừa qua cũng được truyền trực tiếp qua mạng Internet để hạn chế việc đông người tụ họp tại Quảng trường Thánh Phê rô.

Buổi gặp gỡ với Đức Thánh Cha vào thứ 4 ngày 11 tháng 3 cũng sẽ được phát trực tiếp từ bên trong Vatican, Buổi đọc kinh truyền tin vào ngày 15 tháng 3 cũng như vậy.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa ngày 10 tháng 3, Đức Thánh Cha tiếp tục suy tư về đề tài tội lỗi và việc xưng tội.

Ngài nói: “Thiên Chúa kêu mời tất cả chúng ta là những tội nhân hãy đến để thưa chuyện với Ngài vì tội lội khóa chặt chúng ta lại, làm cho chúng ta trốn tránh hoặc che giấu sự thật bên trong chúng ta.”

Đức Thánh Cha Phanxicô trích dẫn về câu chuyện Ađam và Evà, hai người đã trốn tránh Thiên Chúa sau khi phạm tội vì họ thấy mình xấu khi ở đang ở mình trần.

Luôn có một cám dỗ để trốn tránh sau khi phạm tội. Đức Thánh Cha giải thích. Ngài nhấn mạnh thêm Thiên Chúa luôn mong muốn nói chuyện với con người để bàn về tội lỗi.

“Hãy đến vì Ta có thể thay đổi được mọi thứ- Thiên Chúa nói với chúng ta- đừng sợ để đến và nói chuyện với Chúa, hãy can đảm lên ngay cả khi mình đang rất yếu đuối.” Đức Thánh Cha nói.

Ngài mời gọi mọi người đừng tự lừa dối chính mình và cả Thiên Chúa về tội lỗi đã phạm.

ĐTC nói: “Chứng kiêu căng sẽ không giúp gì cho ta”, “ Ngoài ra, nó còn rất độc hại, nó tiếp tục gây bệnh cho trái tim, làm cho cõi lòng ta nên cứng cõi...” Thay vào đó, hãy lắng nghe lời mời gọi của Chúa Cha để nói chuyện với Ngài.

“Xin cho Lời Chúa khuyến khích chúng ta để biết rằng lời cầu nguyện của chúng ta là một lời cầu nguyện chân thành về thực tại của chính chúng ta, về tội lỗi ta đã phạm, về những đau khổ ta đang chịu. Hãy thưa chuyện với Chúa. Ngài biết, Ngài biết chúng ta là gì. Chúng ta biết điều đó, nhưng sự kiêu ngạo luôn lôi kéo ta che đậy đi. Xin Chúa giúp sức cho chúng ta.”

Trần Hùng chuyển ngữ từ CNA

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top