ĐTC: Hoa trái Năm Linh mục sẵn sàng

ĐTC: Hoa trái Năm Linh mục sẵn sàng

VATICAN CITY, JUNE 13, 2010 (Zenit.org) - Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI nói mọi điều tốt lành trong năm Linh Mục có thể không đo lường được nhưng chắc chắn người ta sẽ thấy được kết quả của nó.

Hôm nay trước khi đọc kinh Truyền Tin vào buổi trưa, Đức Giáo Hoàng suy nghĩ về năm Linh Mục kết thúc hôm Thứ Sáu. Ngài nói các nghi thức bế mạc tại Rôma với 15.000 Linh Mục trên toàn thế giới là “những ngày không thể quên được.”

“Vì thế, hôm nay,” Đức Thánh Cha nói, “Tôi muốn cảm tạ Thiên Chúa về mọi điều tốt lành đến với Giáo Hội toàn cầu năm nay. Không ai có thể đo lường được những ân huệ này nhưng chắc chắn người ta sẽ thấy và còn thấy nhiều hơn nữa kết quả của nó.”

Đức Giáo Hoàng suy nghĩ về việc bế mạc năm nay bằng Thánh Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu long trọng, theo truyền thống là “ngày thánh hóa Linh mục.”

“Thời điểm này cũng là một cách rất đặc biệt,” Ngài nói. Thật vậy, các con thân mến, Linh mục là món quà tặng của trái tim Đức Kitô: một quà tặng dành cho Giáo Hội và cho thế giới. Từ trái tim Con Thiên Chúa, chảy trào bằng tình yêu thương, nơi tuôn chảy những điều tốt lành của Hội Thánh một cách đặc biệt, nó là nguồn gốc ơn gọi của những người được Chúa Giêsu chinh phục, bỏ mọi sự để hiến thân cách trọn vẹn phục vụ dân Chúa, noi theo gương của Vị Mục Tử Nhân Lành.

“Linh mục được hình thành bằng chính lòng nhân từ của Đức Kitô, tình yêu đã đưa Ngài đến việc hiến mạng sống cho bạn bè và cũng tha thứ cho kẻ thù của Ngài. Vì các Linh Mục là những thợ xây đầu tiên của nền văn minh tình yêu.

Trong yêu thương

Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI nhớ lại kiểu mẫu năm Linh Mục công bố hôm Thứ Sáu như Vị bảo trợ các Linh Mục: Thánh John Vianney.
“Không cần phải nói thêm vào những gì đã nói về Ngài trong những tháng vừa qua,” Đức Giáo Hoàng nói. “Nhưng việc cầu bàu của Ngài phải đồng hành với chúng ta từ giờ trở đi. Ước gì kinh nguyện của Ngài, ‘hành động yêu thương của Ngài’ mà chúng ta kể lại nhiều lần trong năm Linh Mục, tiếp tục nuôi dưỡng cuộc chuyện trò của chúng ta với Thiên Chúa.”

Đức Giám Mục Rôma tiếp tục đề nghị một kiểu mẫu Linh Mục khác: Cha Jerzy Popieluszko, được phong Chân Phước vào ngày 06 tháng 6 nơi quê hương Ba Lan của Ngài.

“Ngài thi hành sứ vụ quảng đại và can đảm cùng với những người đấu tranh cho tự do, để bảo vệ cuộc sống và nhân phẩm,” Đức Giáo Hoàng nói đến Cha Popieluszko. Công việc phục vụ điều thiện và chân lý của Ngài là một dấu hiệu trái ngược đối với chính thể cai trị Ba Lan lúc bấy giờ. Lòng yêu mến Trái Tim Đức Kitô đưa Ngài đến việc thí mạng, và chứng cứ của Ngài là hạt giống của một mùa xuân mới trong Giáo Hội và xã hội.”

Xây dựng, canh tân

Đức Thánh Cha tiếp tục đề nghị : nhìn vào lịch sử, chúng ta thấy có quá nhiều trang sử canh tân về mặt thiêng liêng và xã hội xác thực được viết do công đóng góp của các Linh Mục Giáo Giáo, được cổ vũ chỉ do lòng yêu mến Tin Mừng và con người, cho tự do tôn giáo đích thực và con người.”

Biết bao nhiêu sáng kiến thúc đẩy con người bắt đầu nơi trực giác của một trái tim Linh Mục!” Ngài thốt lên.

Đức Giáo Hoàng kết luận việc phó thác Linh Mục thế giới cho Trái Tim Vô nhiễm của Mẹ Maria, “để nhờ sức mạnh của Tin Mừng, họ có thể tiếp tục xây dựng nền văn minh tình yêu trên khắp mọi nơi.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top