ĐTC gửi thư nhân kỷ niệm 500 năm thành lập các giáo phận đầu tiên Châu Mỹ Latinh

ĐTC gửi thư nhân kỷ niệm 500 năm thành lập các giáo phận đầu tiên Châu Mỹ Latinh

CASTEL GANDOLFO: Nhân kỷ niệm 500 năm thành lập các giáo phận đầu tiên bên Châu Mỹ Latinh, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI khẳng định cần nhiệt tâm tiếp tục công tác rao truyền Tin Mừng, bằng cách khiến cho hoa trái đức tin và việc tông đồ rạng ngời lên.

Đức Thánh Cha đã khẳng định như trên trong thư gửi Đức Hồng Y Carlos Amigo Vallejo, nguyên Tổng Giám Mục Seviglia, đặc sứ chủ sự các lễ nghi bế mạc Năm Thánh 500 năm thành lập các giáo phận đầu tiên bên Châu Mỹ Latinh trong các ngày 7 đến 9 tháng 8 tới đây. Nhắc lại lệnh truyền của Chúa Giêsu “Các con hãy ra đi khắp thế giới và rao giảng Tin Mừng cho mọi thụ tạo. Ai tin và được rửa tội sẽ được cứu rỗi”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng phải tái truyền giảng Tin Mừng cho tất cả mọi thành phố trên thế giới và nhắc lại các biến cố quá khứ cho việc loan báo Tin Mừng. Trong các biến cố đó, chúng ta có thể chiêm ngưỡng sự phong phú của ơn thánh Chúa, là Đấng đã mời gọi biết bao nhiêu người đạt ơn cứu rỗi trong Chúa Kitô dọc dài các thế kỷ.

Nhắc tới sự kiện Đức Giáo Hoàng Giulio II đã cho thành lập các giáo phận đầu tiên bên Châu Mỹ Latinh, Đức Thánh Cha cảm tạ Chúa và bầy tỏ sự gần gũi tinh thần với các chủ chăn và tín hữu vì các hoa trái trưởng thành của đức tin và công tác tông đồ tại đây. Ngài khẩn nài Chúa Thánh Thần ban ơn khích lệ để việc rao truyền Tin Mừng được tiếp tục với lòng hăng say, nhờ lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria, Ngôi Sao truyền giáo, và của các Thánh, đặc biệt các vị đã loan báo Tin Mừng bên châu Mỹ Latinh (SD RG 30-7-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top