ĐTC gặp đại sứ Nga cạnh Toà Thánh để bày tỏ lo ngại về chiến tranh ở Ucraina

ĐTC gặp đại sứ Nga cạnh Toà Thánh để bày tỏ lo ngại về chiến tranh ở Ucraina

ĐTC gặp đại sứ Nga cạnh Toà Thánh để bày tỏ lo ngại về chiến tranh ở Ucraina

Trưa ngày 25/2/2022 Đức Thánh Cha đã đến đại sứ quán Nga cạnh Toà Thánh để bày tỏ những lo ngại về chiến tranh đang xảy ra tại Ucraina.

Theo giám đốc phòng Báo chí Toà Thánh Matteo Bruni, Đức Thánh Cha đã lưu lại tại trụ sở cơ quan ngoại giao của Nga cạnh Toà Thánh trên đại lộ Hoà giải gần Vatican trong hơn nửa giờ.

Đức Thánh Cha đang quan tâm theo dõi diễn biến tình hình của Ucraina, nơi bị Nga tấn công từ sáng sớm ngày 24/2/2022 và đã có nhiều người chết và bị thương.

Lời kêu gọi của Đức Thánh Cha

Trước đó, trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 23/2/2022, Đức Thánh Cha đã kêu gọi “những người có trách nhiệm chính trị nghiêm túc kiểm tra lương tâm trước mặt Thiên Chúa, Đấng là Thiên Chúa của hòa bình chứ không của chiến tranh". Và Đức Thánh Cha đã mời gọi những người có đức tin cũng như những người không tín ngưỡng hiệp nhau cầu nguyện cho hoà bình. Ngài nói: "Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng sự vô nghĩa tàn ác của bạo lực được giải đáp bằng vũ khí của Thiên Chúa, bằng cầu nguyện và ăn chay. Tôi mời mọi người vào ngày 2/3 tới, Thứ Tư Lễ Tro, là Ngày ăn chay vì hòa bình. Tôi đặc biệt khuyến khích các tín hữu tận tâm hết lòng cho việc cầu nguyện và ăn chay vào ngày đó. Xin Nữ Vương Hòa bình bảo vệ thế giới khỏi sự điên cuồng của chiến tranh."

Tuyên bố của Quốc vụ khanh Toà Thánh

Hôm 24/2/2022, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, cũng đã đưa ra tuyên bố giữa giờ phút đen tối của Ucraina. Đức Hồng y nhấn mạnh rằng điều mọi người lo sợ thật không may đang trở thành sự thật. Tuy nhiên, theo ngài, "vẫn còn thời gian cho sự thiện chí, vẫn còn chỗ cho thương lượng, vẫn còn chỗ để thực hiện một sự khôn ngoan ngăn chặn sự lấn át của các lợi ích đảng phái, bảo vệ nguyện vọng chính đáng của mọi người và tránh cho thế giới khỏi sự điên cuồng và khủng khiếp của chiến tranh." Đức Hồng y hy vọng vào tia sáng lương tâm của những người đang nắm vận mạng thế giới. (Vatican News 25/02/2022)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top