ĐTC gặp 6.000 sĩ quan và binh lính của hiến binh Ý và gia đình của họ

ĐTC gặp 6.000 sĩ quan và binh lính của hiến binh Ý và gia đình của họ

ĐTC gặp 6.000 sĩ quan và binh lính của hiến binh Ý và gia đình của họ

Cuộc gặp gỡ diễn ra nhân dịp tưởng nhớ 80 năm ngày Phó Chuẩn tướng Salvo D'Acquisto, vị Tôi tớ Chúa và Anh hùng Tổ quốc, hy sinh mạng sống để cứu những con tin vô tội bị quân đội Đức Quốc xã bắt giữ.

Theo gương Chúa Giêsu

Trong những năm tháng khủng khiếp của thế chiến thứ hai, với nạn đàn áp chủng tộc đang hoàng hành ở châu Âu và logic của sự thù hận đang ngự trị, tại vùng ngoại ô Torrimpietra, 22 người trẻ có nguy cơ bị quân Đức quốc xã xử bắn vì những lời buộc tội dối trá, vì cơn thịnh nộ mù quáng nhằm mục đích trả thù. Hiến binh Salvo D'Acquisto đã sẵn sàng nhận những lời cáo buộc và thuyết phục những người chịu trách nhiệm rằng ông là người duy nhất bị xử tử.

Đức Thánh Cha nói rằng hành động của Tôi Tớ Chúa Salvo D'Acquisto cho thấy ngài đã noi gương Chúa Giêsu, Đấng được Chúa Cha sai đến để tỏ cho chúng ta tình yêu của Người, đã hiến mạng sống để giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của sự chết, gánh lấy tội lỗi của chúng ta trên mình Người.

Thông điệp tràn đầy sức mạnh của tình yêu

Theo Đức Thánh Cha, lý do và mục đích cuối cùng của hành động của Salvo D'Acquisto là tình yêu. Chứng tá của hiến binh này mang đến cho chúng ta một thông điệp tràn đầy sức mạnh của tình yêu khi chúng ta đang sống trong một thời đại bị ô nhiễm bởi chủ nghĩa cá nhân và sự không khoan dung đối với người khác, cũng như bởi sự trầm trọng thêm của nhiều hình thức bạo lực và hận thù mà chúng ta thấy trong thành phố của chúng ta. (CSR_3596_2023)

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top