ĐTC dâng lễ cho cộng đoàn Philippines và gặp gỡ các bạn trẻ Công Giáo Tiến Hành Italia

ĐTC dâng lễ cho cộng đoàn Philippines và gặp gỡ các bạn trẻ Công Giáo Tiến Hành Italia

ĐTC dâng lễ cho cộng đoàn Philippines và gặp gỡ các bạn trẻ Công Giáo Tiến Hành Italia

Đức Thánh Cha cử hành lễ cho cộng đoàn Philippines ở Roma

Đức Thánh Cha đã chủ sự Thánh lễ cho cộng đoàn Philippines tại Roma vào lúc 16g30 Chúa Nhật 15/12/2019. Đây là Thánh lễ đầu tiên trong tuần 9 ngày chuẩn bị lễ Giáng Sinh, được gọi là Simbang Gabi, một truyền thống đạo đức của Philippines

Có khoảng 60 linh mục Philippines đồng tế với Đức Thánh Cha trong Thánh Lễ, với sự hiện diện của khoảng 7 ngàn tín hữu, gồm những người Philippines và rất đông tín hữu gốc Phi đến từ các thành phố khác tại Ý. Trên toàn nước Ý có hơn 100 ngàn người Philippines sinh sống và làm việc.

Tại Philippines, từ nhiều thế kỷ, có tuần 9 ngày chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, được gọi là Simbang-Gabi (Lễ ban đêm). Trong 9 ngày, các tín hữu Philippines đến nhà thờ từ lúc sáng sớm - khi trời còn tối mịt - để tham dự Thánh lễ. Trong những thập niên gần đây, nhờ các người nhập cư Philippines, lòng đạo đức này đã vượt biên giới quốc gia và đến nhiều quốc gia khác. Tại giáo phận Roma, truyền thống Simbang-Gabi này cũng đã được cử hành từ nhiều năm.

Đức Thánh Cha nói rằng qua việc cử hành này, các tín hữu được mời gọi trở nên men muối và ánh sáng cho xã hội hôm nay.

ĐTC khích lệ các bạn trẻ Công giáo nhiệt thành của Ý tiếp tục theo đuổi lý tưởng

Trong buổi gặp gỡ hàng ngàn bạn trẻ Công Giáo Tiến Hành Italia vào sáng 16/12, ĐTC Phanxicô đã khích lệ họ tiếp tục sống linh đạo của phong trào, và luôn để cho niềm vui của Chúa sáng lên trên khuôn mặt và trong cung cách sống.

ĐTC đề ra cho họ một bài tập đó là trong ngày lễ Giáng Sinh, hãy tụ họp nhau cầu nguyện với sự ngạc nhiên của các mục đồng, ngắm nhìn Chúa Hài Đồng xuống trần gian để đem tình yêu của Thiên Chúa đến cho nhân loại và đổi mới mọi sự. 

WGPSG tổng hợp theo Vatican.va và  Vatican News

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top