ĐTC chủ sự Công nghị tuyên thánh cho chân phước Charles de Foucauld và 6 chân phước khác

ĐTC chủ sự Công nghị tuyên thánh cho chân phước Charles de Foucauld và 6 chân phước khác

ĐTC chủ sự Công nghị tuyên thánh cho chân phước Charles de Foucauld và 6 chân phước khác

Lúc 10 giờ sáng ngày 3/5/2021, Đức Thánh Cha đã chủ sự Công nghị Hồng y công cộng diễn ra tại Dinh Tông Tòa, với sự tham dự của các Hồng y cư trú hay đang có mặt tại Roma, để bỏ phiếu về việc tuyên thánh cho 7 chân phước, trong đó có cha Charles de Foucauld.

7 chân phước là những người hiến dâng mạng sống đến mức tử vì đạo, là những người anh dũng thực thi đức ái và nhân đức Kitô giáo, mỗi người đã góp phần mang chứng tá Tin Mừng cho thế giới. Các ngài sẽ được tuyên thánh trong thời gian tới, theo chương trình sẽ được ấn định sau.

Đức Hồng y Semerraro, Tổng trưởng Bộ Phong thánh đã nhận định: “Những vị chân phước này không chỉ được dân Chúa ngưỡng mộ vì sự rạng ngời các nhân đức của các ngài, nhưng còn được cầu khẩn như những người chuyển cầu cho các ân sủng và phép lạ.”

Chân phước Charles de Foucauld

Chân phước Charles de Foucauld là một quân nhân người Pháp. Ngài đã rời xa đức tin từ thời niên thiếu nhưng trong một chuyến thám hiểm đầy nguy hiểm ở Maroc, vào những năm 1883-84, một câu hỏi nảy sinh trong ngài: “Có Thiên Chúa không?”. “Lạy Chúa của con, nếu Ngài hiện hữu, hãy cho con biết Ngài.”

Trở lại Pháp, De Foucauld tìm kiếm và xin một linh mục hướng dẫn. Sau đó, ngài hành hương đến Đất Thánh và ở đó, tại những nơi Chúa Kitô đã sống, ngài tìm thấy ơn gọi của mình: dâng mình hoàn toàn cho Thiên Chúa, noi gương Chúa Giêsu trong cuộc sống ẩn dật và âm thầm.

Ngài được thụ phong linh mục năm 43 tuổi và sau đó trở về sa mạc Sahara ở Algeria sống một cuộc đời chiêm niệm, cầu nguyện và học hỏi Kinh Thánh, với ước muốn trở thành “người anh em đại đồng” của mọi người. Ngài bị một băng cướp sát hại vào ngày 1/12/1916. Đức Biển Đức XVI đã tuyên phong ngài lên bậc chân phước vào năm 2005.

Chân phước tử đạo Lazarus

Chân phước tử đạo Lazarus, được gọi là Devasahayam, là giáo dân Ấn Độ đầu tiên được phong chân phước. Ngài là một Bà-la-môn thuộc giai cấp chiến binh. Ngài theo Công giáo và được một linh mục Dòng Tên rửa tội vào năm 33 tuổi, và đã lấy tên là Lazarus khi trở thành một Ki-tô hữu.

Trong các lần giảng dạy, ngài đặc biệt nhấn mạnh đến sự bình đẳng của tất cả mọi người, bất chấp sự khác biệt về đẳng cấp. Điều này khiến các tầng lớp cao hơn thù ghét ngài và đã bắt ngài vào năm 1749. Sau khi chịu đựng những khổ cực ngày càng tăng, ngài nhận được triều thiên tử đạo khi bị bắn vào ngày 14/1/1752.

Trong số 7 chân phước sẽ được tuyên thánh, còn có 3 linh mục và hai nữ tu là các đấng sáng lập các dòng tu. (CSR_3185)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top