ĐTC bổ nhiệm Giám mục Phụ tá cho Detroit

ĐTC bổ nhiệm Giám mục Phụ tá cho Detroit

WGPSG/Zenit – Ngày 18/4/2011, ĐTC Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm cha Jose Arturo Cepeda của Tổng Giáo phận San Antonio, Texas, làm Giám mục Phụ tá cho Tổng Giáo phận Detroit, Michigan.

Đức Giám mục được bổ nhiệm sinh năm 1969 tại San Luis de Potosi, Mexico, và được thụ phong linh mục vào năm 1996 cho Tổng Giáo Phận San Antonio. Sau khi chịu chức, ngài sẽ trở thành giám mục trẻ tuổi nhất tại Hoa Kỳ.

Tổng Giám mục Allen Vigneron của Detroit gọi vị Tân Giám mục là"con trai đích thực của Đức Mẹ Guadalupe."

Trong một tuyên bố đăng trên trang web của Tổng Giáo phận, ngài lưu ý rằng "Giám mục Cepeda đến với chúng ta với một sứ mệnh tông đồ là sử dụng tất cả các ân điển và tài năng của ngài cho việc phục vụ toàn dân Chúa trong khu vực Đông Nam Michigan - với sự quan tâm đặc biệt tới số phận của gia đình chúng tôi đó là Tây Ban Nha. "

Đức Tổng giám mục nói thêm: "Tôi biết [Đức Mẹ Guadalupe] sẽ giúp ngài để chia sẻ những ân điển của ngài với chúng tôi, để tất cả chúng ta - từ rất nhiều nền văn hóa khác nhau- sẽ chia sẻ những ân sủng cùng với nhau,"

Đức cha Cepeda đến Hoa Kỳ cùng với gia đình khi ngài 19 tuổi, khi ấy ngài đã theo đuổi ơn gọi linh mục.

Sau khi chịu chức, ngài làm linh mục phụ tá Nhà thờ chánh toà San Fernando ở San Antonio trong bốn năm, sau đó theo học tại Đại học Giáo hoàng Thánh Tôma tiến sĩ Thiên thần ở Rôma, nơi ngài giành được bằng cử nhân và tiến sĩ thần học thánh kinh.

Ngài đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Chủng viện Đức Mẹ hồn xác lên trời năm 2010.

Đức Giám mục Phụ tá nói, "Tôi vui mừng được về Detroit. Thiên Chúa là Đấng làm tất cả mọi việc và cho chúng ta mọi ân huệ chúng ta cần. Việc chúng ta cần làm là nói" xin vâng" giống như Mẹ Maria. Đó là thái độ của tôi. Tôi sẽ học được nhiều từ Giáo hội Detroit."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top