ĐTC bổ nhiệm ĐHY George vào Hội đồng Nghiên cứu các vấn đề kinh tế của Tòa Thánh

ĐTC bổ nhiệm ĐHY George vào Hội đồng Nghiên cứu các vấn đề kinh tế của Tòa Thánh

WHĐ/ Tin tổng hợp (27.10.2010) – Ngày 23-10, Tòa Thánh công bố Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm Đức Hồng y Francis E. George làm thành viên Hội đồng Nghiên cứu các vấn đề kinh tế của Tòa Thánh (NCKT).

ĐHY Francis E. George (OMI), TGM Chicago, đương kim Chủ tịch HĐGM Hoa Kỳ, nổi tiếng về những hoạt động đối thoại liên tôn, chống đói nghèo và tranh ảnh khiêu dâm, mạnh mẽ đấu tranh bảo vệ những đặc tính của hôn nhân (khác phái, một vợ một chồng…)

Sự kiện ngài được bổ nhiệm vào Hội đồng NCKT cho thấy Tòa Thánh muốn tăng cường khả năng nhận định về các vấn đề liên quan đến cuộc suy thoái kinh tế đang diễn ra trên thế giới, trong đó cần đến những đánh giá của người-tại-chỗ như ĐHY George về diễn biến tình hình kinh tế - tài chính hiện nay tại Hoa Kỳ, cũng như cần đến một người có năng lực tổ chức và tầm nhìn để củng cố và khẳng định tính minh bạch của những hoạt động liên quan đến giao dịch tài chính của Vatican.

Hội đồng NCKT của Tòa Thánh trực thuộc Hồng y đoàn, có nhiệm vụ tư vấn cho ĐTC về các vấn đề kinh tế, trong đó bao gồm cả việc quản lý tài chính của Tòa Thánh.

Hội đồng NCKT do Đức Gioan Phaolô II thành lập năm 1981, hiện do ĐHY Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone làm chủ tịch, các thành viên gồm: ĐHY Roger M. Mahony (TGP Los Angeles, Hoa Kỳ), ĐHY George Pell (TGP Sydney, Australia), ĐHY Marc Ouellet, (Bộ trưởng Bộ Giám mục, Vatican) và tân ủy viên, ĐHY Francis E. George (TGP Chicago, Hoa Kỳ).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top