ĐTC Bênêđictô XVI tiếp kiến Tổng thống Palestin

ĐTC Bênêđictô XVI tiếp kiến Tổng thống Palestin

WHĐ (4.06.2011) – Ngày 3-06, Phòng Báo chí Tòa Thánh ra Thông cáo báo chí:

“Sáng nay (3-06), Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp kiến Ông Mahmoud Abbas, Tổng thống Palestin. Sau đó Tổng thống đã hội kiến với Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone và Đức Tổng Giám mục Dominique Mamberti, Tổng Thư ký Phủ Quốc vụ khanh về quan hệ với các quốc gia (Bộ trưởng Ngoại giao).

Trọng tâm các cuộc hội kiến là trao đổi về tình hình đáng lo ngại tại Thánh Địa, đặc biệt nhấn mạnh cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp công bằng và lâu dài nhằm giải quyết cuộc xung đột Israel – Palestin, bảo đảm sự tôn trọng quyền lợi của tất cả các bên, nhất là đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân Palestin về một quốc gia độc lập. Vì thế các cuộc hội kiến của hai bên cũng đã nhắc lại, cả hai quốc gia Israel và Palestin phải được sống trong an ninh và hòa bình với các nước láng giềng tại những vùng biên giới đã được quốc tế công nhận. Chỉ có như thế, cùng với sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế và với tinh thần hòa giải và hợp tác, hòa bình mới có thể về trên vùng đất Thánh Địa.

Trong các cuộc hội kiến, hai bên cũng đã bàn đến tình hình của những cộng đồng Kitô giáo tại lãnh thổ Palestin nói riêng và vùng Trung Đông nói chung. Hai bên đều công nhận những đóng góp to lớn của các cộng đồng này cho xã hội.

Cuối cùng hai bên đều bày tỏ hy vọng công việc của Phái đoàn Tòa Thánh và của Tổ chức Giải phóng Palestin (PLO) sẽ diễn tiến có kết quả tốt đẹp, hướng đến việc xây dựng một thỏa thuận toàn diện giữa hai bên.

(Theo VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top