ĐTC Bênêđictô XVI tiếp kiến phái đoàn Giáo hoàng Học viện Filippino

ĐTC Bênêđictô XVI tiếp kiến phái đoàn Giáo hoàng Học viện Filippino

Thứ Bảy 19-02 vừa qua, tại Vatican, Đức Thánh Cha đã tiếp kiến phái đoàn Giáo hoàng Học viện Filippino, gồm linh mục Viện trưởng Gregory Ramon Gaston, ban giáo sư và các sinh viên, nhân dịp Học viện kỷ niệm 50 năm thành lập.

Được biết, Giáo hoàng Học viện Filippino do Chân phước Gioan XXIII thành lập năm 1961.

Ngỏ lời với Phái đoàn Giáo hoàng Học viện đến yết kiến, ĐTC nhấn mạnh nhiệm vụ của Học viện và khen ngợi:

“Nhiệm vụ trước tiên và quan trọng nhất của Học viện là giúp đỡ các học viên trong việc thụ huấn các môn học thánh. Học viện đã chu toàn phận sự này rất tốt”.

ĐTC khuyến khích các học viên:

“Các con phải lớn lên trong đức Tin để chu toàn tốt đẹp việc học tập và tận dụng mọi cơ hội để củng cố sự trưởng thành về đàng thiêng liêng cũng như về thần học, bằng cách chuẩn bị sẵn sàng đương đầu một cách can đảm với những gì đang chờ các con trong tương lai”.

ĐTC nhấn mạnh về thời gian được đào tạo trở thành linh mục:

“Việc đào tạo linh mục không chỉ bao gồm khía cạnh học vấn – Học viện đã cung cấp cho các con về mặt tri thức – các sinh viên của Học viện còn cần phải tự đào luyện về đời sống thiêng liêng qua việc học hỏi lịch sử sống động của Giáo Hội tại Rôma cũng như tấm gương ngời sáng của các vị tử đạo mà sự hy sinh của các vị đã nên đồng hình đồng dạng một cách hoàn hảo với con người của Chúa Giêsu Kitô”.

ĐTC nhắn nhủ các học viên:

“Cha tin chắc từng người chúng con sẽ tìm được nguồn hứng khởi khi kết hiệp với mầu nhiệm của Đức Kitô và đáp lại lời Chúa mời gọi khẩn thiết hãy nên thánh, bằng cách dâng lên Chúa cuộc sống và công việc của người linh mục. Nhờ đó, khi liên kết với các linh mục trẻ và chủng sinh trên khắp thế giới, các con trở về, như những người đi trước, sẽ mang theo kỷ niệm êm đềm và luôn ghi nhớ lịch sử Giáo Hội tại Rôma với nguồn cội bén rễ trong mầu nhiệm Vượt qua của Đức Kitô và tính phổ quát kỳ diệu của Giáo Hội này.

Nhân dịp này, ĐTC cũng khuyến khích các linh mục trong Phái đoàn Học viện tận dụng những ngày nghỉ tại Rôma để làm mục vụ:

“Các con thấy được những nhu cầu của những người chung quanh mình, những anh chị em thuộc cộng đồng Philippines sinh sống tại Rôma và vùng phụ cận. Như vậy, khi tận dụng những ngày nghỉ này, các con sẽ cảm nhận được sự quân bình giữa những bận tâm mục vụ và nhu cầu học hỏi, hướng đến phục vụ mọi người… Cha cũng khuyến khích các con, khi trở về Philippines với tình cảm không gì lay chuyển được đối với Đấng kế vị Thánh Phêrô, thì cũng biết thiết tha củng cố và duy trì sự hiệp thông làm cho Hội Thánh nên một trong đức Ái”.

ĐTC bày tỏ niềm hy vọng hướng đến các linh mục của ngày mai:

“Sau khi ra trường, các con sẽ thật sự trở thành men Tin Mừng trong đời sống quốc gia thân yêu của các con”.

(Theo VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top