ĐTC Bênêđictô XVI ngỏ lời với giới trẻ thành Turinô: "Hãy can đảm thực hiện những chọn lựa quyết định"

ĐTC Bênêđictô XVI ngỏ lời với giới trẻ thành Turinô: "Hãy can đảm thực hiện những chọn lựa quyết định"

Cuộc gặp gỡ của ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI với giới trẻ thành Turinô

WGPSG/ZENIT -- Rôma, Chủ nhật 02/05/2010. Vào thời đại mà “Thay đổi” đã trở nên một “khẩu hiệu”, ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI mời gọi giới trẻ hãy can đảm thực hiện những “chọn lựa quyết định” và “trung thành” sống những lựa chọn đó.

Nhân chuyến viếng thăm mục vụ tại thành phố Turinô, ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI đã gặp gỡ giới trẻ trong vùng, đông đảo chờ ngài dưới cơn mưa, vào buổi chiều ngày 02/05, tại quảng trường San Carlo.

Sau nghi thức chào hỏi của Đức hồng y Tổng giám mục Turinô, ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI đã nghe chứng từ của hai bạn trẻ trước khi dâng “lời cầu nguyện đặc biệt cho giới trẻ đang sống trong tình trạng đau khổ, khó khăn và thất vọng.”

ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI giải thích: “Ngày hôm nay, không dễ gì nói đến đời sống vĩnh cửu và những thực tại trường tồn, bởi vì não trạng của thời đại chúng ta mách bảo rằng không có gì cố định: tất cả đều thay đổi thật nhanh chóng.”

“Trong đa số trường hợp, thay đổi đã trở thành một khẩu hiệu, là sự thực hiện phấn khởi nhất của tự do, và như vậy, các bạn trẻ cũng thế, các bạn thường bị đưa đến suy nghĩ: không thể có những chọn lựa quyết định, để dấn thân suốt đời.

Nhưng ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI tự hỏi “ Đó có phải là phương cách đúng để sử dụng tự do?” “Có thật là để được hạnh phúc, chúng ta bằng lòng với những niềm vui thoáng qua trong chốc lát để rồi, một khi chấmdứt, chúng để lại con tim cay đắng.

ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI nhấn mạnh: “Các bạn trẻ thân mến, đó không phải là tự do đích thực, hạnh phúc không thể đạt được như thế.” “Mỗi chúng ta được dựng nên, không phải để thực hiện những chọn lựa tạm thời mà là những chọn lựa quyết định và không thay đổi mang lại ý nghĩa cho cuộc sống.”

“Thiên Chúa đã dựng nên chúng ta ở địa vị “đời đời”. “Hãy can đảm có những lựa chọn quyết định và trung thành sống những lựa chọn đó.” Chúa có thể gọi bạn vào cuộc sống hôn nhân, thiên chức linh mục, hay đời sống tận hiến, vào một ơn riêng đặc bịêt: Hãy đáp lời Ngài một cách quảng đại.”
Với Đức Kitô, tất cả đều có thể!

Gợi lại đoạn Tin Mừng về anh thanh niên giàu có (Mc 10,17-22), ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI nhắc nhở Chúa Giêsu đã chỉ cho biết “đâu là sự giàu có lớn nhất trong đời: đó là tình yêu.”

“Chúng ta biết từ Tình yêu mang nhiều cách diễn tả và ý nghĩa khác nhau: chúng ta cần một Người Thầy tốt là Đức Giêsu Kitô, Người chỉ cho chúng ta ý nghĩa đích thực và sâu thẳm nhất, để hướng dẫn chúng ta đến nguồn mạch tình yêu và sự sống.”

ĐTC Bê-nê-đic-tô XVI còn nhận xét thêm "chúng ta đang sống trong bối cảnh văn hóa không thuận lợi cho những tương quan sâu thẳm và vô vị lợi giữa người và người., ngược lại nó xô đẩy chúng ta về chủ nghĩa cá nhân, trong đó sự ích kỷ thắng thế và ngự trị nơi con người."

“Nhưng con tim của người trẻ tự bản chất, nó nhạy cảm với tình yêu đích thực. Chính vì vậy, bằng niềm tin lớn mạnh, tôi ngỏ lời với mỗi bạn trẻ rằng: Không dễ biến đời sống mình thành điều gì tốt đẹp và vĩ đại, vì điều đó đòi hỏi phải dấn thân, nhưng với Chúa Kitô, tất cả đều có thể.”

ĐTC tiếp lời “Chúa Giêsu muốn trở thành một người bạn, người anh và là một người thầy chỉ cho bạn con đường phải đi để tìm được hạnh phúc”. “Ngài yêu thương bạn, như chính con người bạn, mỏng dòn và yếu đuối, để khi đụng chạm bởi tình yêu, các bạn có thể được biến đổi”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top