ĐTC bày tỏ sự gần gũi với Thủ tướng Iraq sau khi tư dinh của ông bị tấn công

ĐTC bày tỏ sự gần gũi với Thủ tướng Iraq sau khi tư dinh của ông bị tấn công

ĐTC bày tỏ sự gần gũi với Thủ tướng Iraq sau khi tư dinh của ông bị tấn công

Ngày 9/11/2021 Đức Thánh Cha đã gửi thư bày tỏ tình liên đới với Thủ tướng Mustafa Al-Kadhimi của Iraq sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào tư dinh của ông ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Hôm Chúa Nhật 7/11/2021, Thủ tướng Al-Kadhimi đã may mắn thoát chết sau khi 3 máy bay không người lái mang theo lượng chất nổ lớn lao xuống tư dinh của ông tại Vùng Xanh ở Baghdad, nhưng 7 vệ sĩ của ông đã bị thương.

Hy vọng Iraq tiếp tục theo đuổi con đường hoà bình

Thư được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, viết rằng “Sau cuộc tấn công vào dinh thự của ngài ở Baghdad, Đức Thánh Cha Phanxicô muốn tôi chuyển đến ngài và gia đình, và những người bị thương, sự gần gũi bằng lời cầu nguyện của ngài”. Trong khi lên án “hành động khủng bố hèn hạ” này, Đức Thánh Cha tin tưởng rằng với phúc lành của Thiên Chúa, dân tộc Iraq “sẽ tiếp tục theo đuổi, với sự khôn ngoan và kiên quyết, con đường hoà bình qua đối thoại và tình liên đới huynh đệ”.

Đức Hồng y Sako lên án vụ tấn công

Thư của Đức Thánh Cha hoà cùng nhiều tiếng nói lên án vụ tấn công hôm Chúa Nhật nhắm vào Thủ tướng Iraq. Trong một cuộc phỏng vấn, Đức Hồng y Louis Raphael Sako, Thượng phụ Babylon của Công giáo Canđê, đã lên án vụ tấn công, mô tả đây là một nỗ lực nhằm gây bất ổn cho nhà nước được xây dựng trên luật pháp, quyền công dân, trật tự và công lý. Ngài khuyến khích các Kitô hữu Iraq đừng để bị cuốn theo những căng thẳng đối lập nhưng hãy cầu nguyện cho những điều tốt đẹp của đất nước.

Hồi tháng 3 năm nay Đức Thánh Cha đã viếng thăm Iraq từ ngày 5-8. Ngài đã thăm các thành phố Baghdad, Mosul, Qaraqosh và Erbil.

Thủ tướng Al-Kadhimi đã ở trong phái đoàn chào đón Đức Thánh Cha khi ngài đến sân bay quốc tế Baghdad. Vào tháng 7, Đức Thánh Cha cũng đã tiếp riêng Thủ tướng Al-Kadhimi ở Vatican. (CSR_7343_2021)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top