ĐTC an ủi mẹ của một bạn trẻ qua đời khi trở về từ Đại hội GTTG

ĐTC an ủi mẹ của một bạn trẻ qua đời khi trở về từ Đại hội GTTG

ĐTC an ủi mẹ của một bạn trẻ qua đời khi trở về từ Đại hội GTTG

Thánh lễ an táng cho Luca, 24 tuổi được Đức cha Raimondi, Giám mục phụ tá Milan, cử hành tại nhà thờ Thánh Hilariô ở Varese vào ngày 18/8.

Đức cha Raimondi cho biết, khi được tin Luca qua đời, Đức Thánh Cha đã gọi điện thoại cho mẹ của Luca. Hết sức xúc động và quá bất ngờ, bà đã báo tin này cho Đức cha. Bà bày tỏ lòng biết ơn vì sự tử tế của Đức Thánh Cha. Theo bà, Đức Thánh Cha cùng đau với nỗi đau của bà. Bà nói: “Đức Thánh Cha đã khóc cùng với tôi, và trên hết ngài như một người cha. Ngài đã an ủi tôi như một người cha. Tôi rất xúc động”.

Luca Re Sartù ra đi để lại nhiều nỗi tiếc thương cho gia đình và bạn bè. Bạn trẻ này đã được nhiều người biết đến vì chứng tá đức tin và lòng vị tha. Trước khi cùng với những người trẻ khác đến Lisbon tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới, Luca thường xuyên tham dự các cử hành và hoạt động của giáo xứ, và tham gia vào phong trào Công giáo Tiến hành.

Nói về cuộc đời của người trẻ 24 tuổi này, Đức cha Raimondi cho rằng ai cũng thương tiếc trước cái chết của một người trẻ tốt lành này. Nhưng Thánh lễ an táng với sự hiện diện đông đảo của các bạn trẻ đến cầu nguyện là điều mà Luca phải tự hào.

Đức cha đã nói với các bạn trẻ hiện diện tại Thánh lễ: “Trong Năm Thánh 2025, khi chúng ta đến Roma, chính Luca sẽ là người bảo trợ chúng ta. Luca sẽ đồng hành với chúng ta từ thiên đàng. Tôi mời gọi các bạn, những người đang hiện diện ở đây nhưng không thường xuyên đến nhà thờ, hãy tự hỏi: Tại sao người trẻ này lại được nhiều người yêu mến như vậy? Niềm vui của Luca là gì? Đức tin không phải là một trò đùa, đức tin thay đổi cuộc sống của một người. Luca thực sự là một nhà truyền giáo. Ngay cả với cái chết của mình, bạn trẻ này đã làm chứng cho đức tin”.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top