Dòng Tên bổ nhiệm tân Bề trên miền Nepal

Dòng Tên bổ nhiệm tân Bề trên miền Nepal

Linh mục dòng Tên người Ấn Độ vừa nhậm chức tân bề trên miền hôm lễ Giáng sinh trong một nghi lễ đơn giản tại dòng Tên ở Kathmandu.

Lễ nhậm chức của linh mục Bonifice Tigga diễn ra chỉ vài ngày sau khi ngài biết tin mình được bổ nhiệm hồi tuần trước.

“Tôi được thông báo bổ nhiệm hôm 22-12 và tôi phải nhận nhiệm vụ ngày 25-12″ – ngài nói.

Cha Tigga thay thế linh mục Lawrence Maniyar, người giữ chức vụ này trong hai nhiệm kỳ ba năm.

Cha Tigga sinh năm 1966 tại một làng nhỏ nông thôn ở Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ và đến Nepal năm 1988 sau khi lấy bằng cử nhân ở Bhopal.

Khi còn nhỏ ngài và 9 anh em trai – trong đó có 5 người cũng làm linh mục – thường giúp bố làm công việc đồng áng trước và sau khi theo học tại trường truyền giáo của các linh mục triều.

“Ngay ngày đầu đi học, một thầy giáo đã hỏi tôi muốn làm gì khi lớn lên và tôi trả lời ‘nữ tu’ và mọi người cười ồ lên. Tôi nói thế là vì các nữ tu thường mang kẹo đến nhà tôi và tôi muốn giống như họ” – cha Tigga vừa kể vừa cười.

Từ khi chịu chức linh mục dòng Tên năm 1999, ngài làm hiệu trưởng tại ba trường Thánh Xaviê lớn trong nước, gần đây nhất là trường Thánh Xaviê Godavari ở Kathmandu.

Năm 2007, ngài lấy bằng thạc sĩ tại Trường Đại học Loyola ở Chicago.

Các bề trên miền của dòng Tên được các Tổng Bề trên ở Rôma trực tiếp bổ nhiệm sau một cuộc bỏ phiếu kín của các thành viên dòng Tên.

Miền dòng Nepal hiện có 67 linh mục và 35 tu sĩ. Dòng này đến đây lần đầu cách đây 60 năm ngay sau khi Nepal mở cửa cho người nước ngoài vào.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top