Điện thư cám ơn của ĐHY Ivan Dias gửi Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch HĐGM Việt Nam

Điện thư cám ơn của ĐHY Ivan Dias gửi Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch HĐGM Việt Nam

TGP Hà Nội – Như chúng ta đã biết, lễ bế mạc Năm Thánh, kỷ niệm 350 năm thành lập hai giáo phận đại diện Tông Tòa Đàng Trong và Đàng Ngoài và 50 năm thành lập hàng giáo phẩm Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang từ ngày 4 đến 6/01 năm 2011.

“Để củng cố đức tin Công Giáo và tình hiệp thông sinh động của họ với Người Kế Vị Thánh Phêrô và Giáo Hội hoàn vũ” (Thư bổ nhiệm ĐHY Ivan Dias ngày 28/12/2010), Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức Hồng Y Ivan Dias - Tổng trưởng Bộ truyền Giảng Tin Mừng cho các dân tộc, làm đặc sứ của ngài chủ sự các lễ nghi bế mạc Năm Thánh tại La Vang.

Vào hồi 10g30 sáng ngày 04/01/2011, ĐHY Ivan Dias đã tới Hà Nội và sau đó đã đáp máy bay vào Huế để chủ sự lễ bế mạc Năm Thánh tại La Vang. Sau Thánh lễ bế mạc, ĐHY đã trở lại Hà Nội để thực hiện chuyến viếng thăm Tổng Giáo Phận Hà Nội trong hai ngày (7 ­– 8/01/2010) trước khi trở về Roma.

Tình cảm quý mến và đức tin sống động của người tín hữu Việt Nam đã làm cho ĐHY Ivan Dias yêu mến Giáo Hội Cộng Giáo Việt Nam cách đặc biệt. Trở về lại Roma, ngài liền dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa về chuyến đi với nhiều ấn tượng tốt đẹp và để cầu nguyện cho Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam. Đồng thời, ngài gửi tới Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch HĐGM Việt Nam một điện thư để cám ơn và bày tỏ lòng quý mến của ngài dành cho Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam. Dưới đây là nội dung bức điện thư của ngài.

***

Bộ Loan Báo Tin Mừng Cho Các Dân Tộc

Prot. 217/11
Ngày 12 tháng 01 năm 201
(Fax nhận được ngày 27 tháng 01 năm 2011)
Kính gửi Đức Cha Rất Đáng Kính
Phêrô Nguyễn Văn Nhơn
Tổng Giám Mục Hà Nội,
Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
 
Thưa Đức Cha Rất Đáng Kính,
Tôi đã trở về Roma ngày 09 tháng 01 như dự tính và còn lưu giữ như ghi khắc trong ký ức mình những hình ảnh rất sống động của ngày lễ tuyệt vời bế mạc Năm Thánh của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam, để ghi nhớ 350 năm việc thiết lập hai Địa phận Đại diện Tông tòa và 50 năm việc thành lập Hàng Giáo phẩm Công giáo tại Việt Nam.
Ngay vừa khi về đến Roma, tôi đã muốn cùng với Đức Ông Phương, cử hành một Thánh lễ tạ ơn tại Nhà nguyện riêng của tôi, để cảm tạ ơn Chúa và cảm tạ Đức Mẹ La Vang về những ngày được sống chung không thể quên được tại Đền thánh quốc gia kính Đức Mẹ La Vang, cũng như sau đó, tại Nhà thờ Chính tòa và Đại chủng viện Hà Nội.
Hình ảnh một đoàn tín hữu đông đảo sốt sắng cầu nguyện trong Thánh lễ và trong buổi chầu Mình Thánh Chúa còn làm xúc động tâm hồn tôi cho đến ngày hôm nay. Trong tâm tình ngưỡng mộ và tri ân Chúa, tôi xem như một báu vật, niềm tin đơn thành của họ và lòng hiếu kính mà họ muốn dành cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, thông qua con người bé mọn của tôi là Vị Đặc sứ của Ngài.
Một lần nữa, tôi khen ngợi Đức Cha cũng như khen ngợi các anh em Giám mục trong Hội Đồng Giám mục Việt Nam về sự thành công tốt đẹp trong dịp đại lễ vừa qua.
Tôi nguyện xin Chúa và Đức Mẹ trên trời tiếp tục chúc lành cho Giáo hội tại Việt Nam, tuôn đổ dồi dào những hồng ân và phúc lành cho Giáo hội cũng như thông ban cho Giáo hội nguồn năng lực mới trong công cuộc loan báo Tin Mừng.
Sau hết, tôi chân thành cám ơn Đức Cha về sự đón tiếp rất thịnh tình và huynh đệ tại Tòa Tổng Giám mục của Đức Cha. Tôi đã được sống một kinh nghiệm thật đẹp về tình huynh đệ trong Giáo hội và tôi trân trọng về sự quan tâm tinh tế mà Đức Cha đã dành cho Phái đoàn Tòa thánh.
Tôi xin Đức Cha vui lòng chuyển đến tất cả các cộng sự viên của Đức Cha: linh mục, nữ tu, giáo dân những lời cám ơn chân thành của tôi cũng như những lời tôi cầu chúc mọi người được sức khỏe tốt, lòng nhiệt thành tông đồ và được hưởng một lễ Tết tốt đẹp vào ngày mồng 3 tháng hai tới đây. “Xin Đức Mẹ chúc lành cho anh chị em”.
Xin Đức Cha vui lòng nhận nơi đây tình cảm thắm thiết, đầy tình huynh đệ của tôi dành cho Đức Cha trong Trái Tim Mẹ Maria.
Hồng Y Ivan Dias
Tổng trưởng
Barnabê Phương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top