ĐHY kêu gọi Barcelona chuẩn bị cho cuộc thăm của ĐGH

ĐHY kêu gọi Barcelona chuẩn bị cho cuộc thăm của ĐGH

Kinh đọc và Giáo lý được biên soạn trong một cuốn sách nhỏ

WGPSG/ZENIT -- BARCELONA,Tây Ban Nha, ngày 26 tháng 07 năm 2010- Barcelona đang chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của ĐTC Bênêđictô XVI được phản ánh trên vương cung thánh đường do kiến trúc sư của nhà thờ đảm nhiệm, Đức Giáo Hoàng sẽ cung hiến đại thánh đường trở nên hình ảnh của một gia đình Thánh Gia.

Một cuốn sách nhỏ với 7 bài giáo lý dựa trên ba đề tài được phổ biến khắp nước Tây Ban Nha..

ĐTC sẽ viếng thăm Barcelona vào ngày 6 tháng 11, việc cung hiến Thánh đường Sagrada Familia được thiết kế bởi kiến trúc sư Antoni Gaudí, Tôi tớ của Thiên Chúa. ĐTC sẽ nâng giáo đường này lên bậc Vương cung Thánh đường.

Linh mục Enric Puig Jofra, Dòng Tên, điều phối viên cho cuộc viếng thăm của ĐTC này, đã nói về tập sách giáo lý tại một cuộc họp báo hôm thứ sáu. Tờ bìa cuốn sách có áp phích nói về chuyến thăm của ngài, có hình ĐGH Bênêđictô XVI, mở rộng vòng tay trước Thánh đường, tấm ảnh thành phố Barcelona làm phông nền.

Vẻ mặt của giáo dân

Ba bài giáo lý đầu tiên của cuốn sách sẽ tập chú vào con người của Thánh Phêrô: người chài lưới, vị tông đồ và là đá Tảng trên đó Chúa Kitô đã xây Giáo hội của Người.

Các bài thứ tư và thứ năm trình bày về hình ảnh nhân vật, ông Gaudí, nói về vài nét chính trong cuộc đời và hành trình đức tin của ông.”

Vị kiến trúc sư này (1852 -1926) được trình bày là một giáo dân"con người của thời đại và là một nghệ nhân, dùng vẻ đẹp tự nhiên, mở ra cho chúng ta đường đến với Thiên Chúa ."

Bài giáo lý của ông, được chia thành sáu giai đoạn; nêu lý do tại sao ông không lập gia đình, chăm sóc người nghèo, và ông đã lấy đề tài về thiên nhiên, trong số các chủ đề khác, là người thầy đầu đời của ông.

Cuối cùng, phần thứ ba cuốn sách này đã dành 2 bài nói về chủ đề Thánh gia.

Bài đầu về "ý nghĩa của Thánh Gia, là đền thờ tập hợp cộng đồng để phụng vụ ngợi khen Thiên Chúa."

Bài sau bàn đến đề tài Thánh gia là "một mô hình cho các gia đình, Giáo hội và xã hội."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top