ĐHY Filoni dâng Thánh lễ tại quảng trường Toà giám mục Xuân Lộc

ĐHY Filoni dâng Thánh lễ tại quảng trường Toà giám mục Xuân Lộc

WGPSG -- Được thành lập khi Công đồng Vatican đang kết thúc vào năm 1965, Giáo phận Xuân Lộc (với gần 1 triệu giáo dân và ơn gọi linh mục thật phong phú của ngày hôm nay) có thể được coi là kết quả của công đồng, nên cần thực hiện giáo huấn “ad gentes” của công đồng là rao giảng Tin Mừng mọi nơi, mọi lúc; rao giảng luôn luôn, không ngừng nghỉ. Đây vừa là sứ mạng cao cả nhất đồng thời cũng là bổn phận không thể khước từ. Nếu không thực hiện thì các ơn phúc cũng bị lấy mất để chuyển cho người khác.

Đấy là lời của Đức Hồng Y Fernando Filoni (ĐHY Filoni) trong Thánh lễ cử hành tại Toà Giám mục Xuân Lộc.


Trong hành trình viếng thăm mục vụ Giáo tỉnh Sài Gòn, ĐHY Filoni đã đến Toà Giám mục Xuân Lộc lúc 13g thứ Bảy 24-01-2015. Sau khi gặp gỡ các chủng sinh lúc 15g rồi gặp gỡ cộng đoàn Dân Chúa Xuân Lộc lúc 16g, Ngài đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn mừng Kim khánh thành lập Giáo phận Xuân Lộc vào lúc 17g tại Quảng trường Toà Giám mục với sự tham dự của gần 14.000 tu sĩ và giáo dân.

Đồng tế với ngài có ĐTGM Leopoldo Girelli, ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc, ĐGM Đaminh Nguyễn Chu Trinh, ĐGM Tôma Nguyễn Văn Trâm, ĐGM Giuse Vũ Duy Thống, ĐGM Giuse Nguyễn Tấn Tước, ĐGM Giuse Đinh Đức Đạo, ĐGM Phêrô Trần Đình Tứ, Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú và hơn 400 linh mục trong và ngoài giáo phận.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ĐGM chính toà Xuân Lộc Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã đã chào mừng ĐHY Filoni và phái đoàn. Ngài đã dâng tặng ĐHY cùng các ĐGM đồng tế những lẵng hoa và đặc biệt tặng ĐHY Tổng trưởng bức tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm, là bổn mạng của Thánh Bộ Truyền Giáo và cũng là tượng Đức Mẹ tại Trung Tâm hành hương Núi Cúi mà Giáo phận Xuân Lộc đang xây dựng. ĐHY Filoni đã cám ơn tấm lòng của Dân Chúa Xuân Lộc. Ngài cũng tặng lại Giáo phận Xuân Lộc một chén thánh để mừng kỷ niệm 50 năm thành lập giáo phận.

Trong bài giảng lễ, ĐHY Filoni đã nói lên vai trò của Đức Mẹ trong Giáo Hội cũng như trong công cuộc truyền giáo. Cùng với lời chúc mừng Kim khánh hai giáo phận Xuân Lộc và Phú Cường (được thành lập ngày 14-10-1965) và những lời khen ngợi dành cho giáo phận sở tại, ngài đã chuyển đến hai giáo phận này phép lành đặc biệt của ĐTC, đồng thời khích lệ giáo phận Xuân Lộc tiếp tục hoàn thành kế hoạch rất đẹp đã đề ra cho Năm Thánh Kim Khánh. Được thành lập khi Công đồng Vatican kết thúc, Giáo phận này được coi là kết quả của công đồng nên cần thực hiện giáo huấn “ad gentes” của công đồng là rao giảng Tin Mừng mọi nơi, mọi lúc, rao giảng luôn luôn, không ngừng nghỉ. Đây vừa là sứ mạng cao cả nhất đồng thời cũng là bổn phận không thể khước từ. Nếu không thực hiện thì các ơn phúc cũng bị lấy mất để chuyển cho người khác. Với hình ảnh thổi tắt những cây nến sinh nhật để đi vào một hành trình mới, ĐHY Filoni cầu chúc giáo phận Xuân Lộc sẽ đạt được những bước tiến thật tốt khi bước vào hành trình 50 năm sắp tới trong tư cách là người tôi tớ trung thành của Thiên Chúa.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 19g10 với lời cám ơn của Đức Ông Vinh Sơn Tổng Đại diện gửi đến mọi người hiện diện trong Thánh lễ. Sau Thánh lễ, Đức Filoni, quý khách và đại diện Dân Chúa Xuân Lộc đã quây quần với nhau trong một bữa ăn thật ấm cúng.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top