ĐGM Skylstad thăm giáo phận Huế

ĐGM Skylstad thăm giáo phận Huế

ĐGM Skylstad thăm giáo phận Huế

XBVN – Chiều ngày 20/08/2009, phái đoàn của Đức Cha Skylstad, giám mục giáo phận Spokane, đại diện HĐGM Hoa Kỳ đã có cuộc nói chuyện thân mật với các thành phần dân Chúa của giáo phận Huế. Vào buổi sáng phái đoàn đã rời giáo phận Đà Nẵng đi thẳng đến linh địa La Vang để dâng thánh lễ ở đó. Hiện diện trong phái đoàn còn có bà Virginia Jenny, làm việc trong ban chính sách đối ngoại quốc tế của HĐGM Hoa Kỳ và cha Lê Quang Hiền thuộc giáo phận Spokane. Đức Tổng Giám Mục Têphanô Nguyễn Như Thể đã giới thiệu Đức Cha Skyltad là một con người bình dân, khiêm tốn và đạo đức thánh thiện.

Trong buổi nói chuyện chiều 20/08 tại Trung tâm mục vụ của giáo phận Huế, Đức cha William S. Skylstad đã chia sẻ với cộng đoàn về hành trình đức tin từ chính hoàn cảnh gia đình và kinh nghiệm thiêng liêng của riêng mình cũng như nhìn vào một vài mẫu gương đức tin trong Kinh Thánh (Abraham, Giuse bị bán sang Ai Cập, những người chài lưới được gọi làm tông đồ, thánh Phaolô trở lại…) để từ đó ngài mời gọi cộng đoàn nhìn vào hành trình đức tin của mình để nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa, Đấng luôn đem lại ngạc nhiên cho chúng ta. Nhìn đến một thế giới đại đồng, Giáo Hội hoàn cầu, Đức cha cũng chia sẻ sự gần gũi với cộng đoàn dân Chúa trong đức tin, cùng gắn bó với nhau trong một đức tin và lòng trung thành với Đức Thánh Cha, tất cả đều được kêu gọi để sống sự hiệp nhất và khiêm hạ.

Trong thế giới đại đồng này, Đức cha cũng nhắc nhở cộng đoàn về sứ mạng yêu thương thế giới, mang lại cho nó sự sống mà Chúa Kitô đem lại cho chúng ta, không loại trừ ai. Hơn ai hết, theo Đức cha, người kitô hữu hôm nay cần phải thực hiện một « cuộc cách mạng về tương quan và liên đới với nhau » được thể hiện qua giới răn yêu thương mà Chúa Giêsu đã dạy.

Tiếp đến, trong một thế giới đang thay đổi không ngừng, với đầy những thách đố,Đức giám mục giáo phận Spokane mời gọi mọi người cùng làm chứng cho lòng trung tín với Chúa Kitô trong thế giới này. Đối với ngài, không thể rao giảng Tin Mừng mà không sống Tin Mừng. Người kitô hữu phải là con người của niềm vui và của niềm hy vọng thực sự.

Như thế, sứ điệp mà Đức cha mang đến cho Giáo Hội Việt Nam xuyên qua giáo phận Huế là sứ điệp tin, cậy, mến. Hay nói cách khác là một lời mời gọi tiếp tục sống làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Kitô trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Đức cha cũng cho biết 5 điểm nhấn mục vụ của HĐGM Hoa Kỳ hiện nay là :

1. Hôn nhân và đời sống gia đình : 50% thất bại ở Hoa Kỳ.

2. Giá trị của mỗi con người trên thế gian : trẻ chưa sinh, người già, người nghèo và vô gia cư, những người bị tổn thương…

3. Thăng tiến ơn gọi linh mục, tu sĩ.

4. Sự đa dạng sắc tộc

5. Đào luyện đức tin và thực hành đời sống bí tích.

Đức cha cũng xin mọi người cầu nguyện cho Giáo Hội Hoa Kỳ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top