ĐGM Lạng Sơn huấn đức tại ĐCV Thánh Giuse Hà Nội

ĐGM Lạng Sơn huấn đức tại ĐCV Thánh Giuse Hà Nội

Sau giờ Kinh Chiều ngày 7-3-2011, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn đến thăm và chia sẻ với anh em chủng sinh Đại Chủng viện thánh Giuse Hà nội cơ sở I - 40 Nhà Chung.

Trong giờ huấn đức, Đức cha đã trình bày đề tài "Truyền giáo trong Giáo hội và thế giới ngày hôm nay". Đây là một đề tài hết sức nóng bỏng và nói lên sự khẩn thiết của Giáo hội trong sứ vụ truyền giáo của mình. Và cũng là một đề tài mà Đức cha đã đúc kết từ những kinh nghiệm mục vụ trong Giáo phận Lạng Sơn, giáo phận truyền giáo của ngài.

Với cách nói chuyện hấp dẫn, vui vẻ và nhiều những câu chuyện cụ thể sống động, Đức cha đã đem đến cho anh em chủng sinh một luồng sinh khí mới, một tầm nhìn mới trong sứ vụ truyền giáo. Ngài cho thấy rằng, việc truyền giáo ngày nay cần phải dấn thân không ngừng và hết sức khẩn trương. Vì đó là một sứ vụ cao cả mà Chúa Giêsu trước khi về trời đã trao phó cho Giáo hội, thế nhưng ngày nay dường như việc truyền giáo trong Giáo hội vẫn còn trong thời trứng nước. Cụ thể là ngày nay còn rất nhiều người chưa biết Chúa Kitô, những người đã biết rồi thì rất nhiều trong số đó lại dửng dưng và không sẵn sàng đón nhận Ngài.

Cuối bài chia sẻ, Đức cha khích lệ tinh thần truyền giáo nơi anh em chủng sinh. Ngài kêu mời mỗi một người chủng sinh hãy là những chiến sĩ Phúc Âm sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng, đặc biệt những nơi khó khăn, xa xôi hẻo lánh.

IMG_8274

Sáng hôm sau, trong bài giảng Thánh lễ cầu nguyện cho ân nhân Đại Chủng Viện, Đức cha mời gọi mỗi người chủng sinh sống theo gương bác ái hy sinh của ông Tôbia đã dám chọn Chúa. Mặc dầu bị thử thách, bị mù lòa những vẫn một mực trung thành và sống theo điều thiện, vâng giữ lề luật của Chúa.

Ngài nêu mẫu gương Chúa Giêsu luôn tìm kiếm sự thánh thiện và giá trị đích thực trong cuộc sống, Ngài mời gọi hãy cộng tác với Chúa để xây dựng bộ mặt trái đất, để trái đất thấy được huyền nhiệm tình yêu của Thiên Chúa, thấy được rằng con người muốn sống thánh thiện hãy sống đúng phẩm giá và đạo lý mà Thiên Chúa đã vạch cho con người.

Ngài kêu mời anh em chủng sinh là con cái hãy sống thật với chính mình, tín thác, tin tưởng vào sự thật Tin Mừng của Chúa trong hành trình sống đạo, để mai ngày, khi bước vào cuộc đời, mỗi anh em chủng sinh là những chiến sĩ Phúc Âm của Chúa, của Giáo hội.

IMG_8279

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top