ĐGH khẳng định, người cầu nguyện không bao giờ cầu nguyện đơn độc

ĐGH khẳng định, người cầu nguyện không bao giờ cầu nguyện đơn độc

Suy ngẫm về kinh Lạy Cha trong giờ kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha

WGPSG/ZENIT -- Castel Gandolfo, Ý, ngày 25 tháng 7 năm 2010 - Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã phát biểu: “Những lời của người cầu nguyện hoà cùng với lời nguyện của Giáo Hội, vì "không có ai là cầu nguyện một mình bao giờ".

Đức Giáo Hoàng đã chia sẻ điều này ngày hôm nay trước khi đọc kinh Truyền Tin với những người tụ họp nơi ngài nghỉ dưỡng tại Castel Gandolfo.
ĐGH đã rút ra từ Tin Mừng phụng vụ hôm nay cho bài chia sẻ này, nói lên điều Chúa Giêsu đã dạy trong kinh Lạy Cha.

ĐGH nhắc đến cách Chúa Giêsu rút ra từ "chính lời cầu nguyện của Chúa, mà Ngài đã dâng lên Thiên Chúa, Cha của Ngài."
Và lời cầu nguyện này, ĐGH nhận định, là một trong "những lời đầu tiên của việc chia sẻ Kinh Thánh mà chúng ta đã biết từ khi còn thơ ấu. Những lời cầu nguyện này in đậm trong trí nhớ của chúng ta, hình thành đời sống ta, đồng hành với chúng ta cho đến hơi thở cuối cùng."

Nói với Đấng Toàn Năng

ĐGH Bênêđictô XVI chia sẻ suy tư về kinh Lạy Cha là cách nhân loại "kết hợp và bày tỏ nhu cầu vật chất và tinh thần."

Ngài nói: "Nó không phải là đòi buộc đáp ứng những mong muốn của con người, mà giúp cho mối thân tình giữa con người sống động với Thiên Chúa, - Tin Mừng luôn nhắc đến - "Đấng sẽ dâng lên Thánh Thần những lời cầu xin cùng Người! ' "

Đức Thánh Cha nhắc đến một bài viết của Thánh nữ Têrêsa Avila, người đã khuyên nhủ các nữ tu: "Chúng ta phải cầu xin không ngừng và xin Thiên Chúa gìn giữ chúng ta khỏi mọi nguy hiểm và sự dữ.

Dù mong muốn của chúng ta còn bất toàn, chúng ta cần nỗ lực kiên tâm trong lời cầu xin này. Viêc xin ơn nhiều thế này có đáng hay mất mát gì, khi chúng ta dâng lời cầu nguyện với Đấng toàn năng?”

ĐGH đã tiếp lời rằng, mỗi khi chúng ta đọc kinh Lạy Cha: “Lời nguyện của chúng ta hoà quyện cùng với Giáo Hội, vì không có ai cầu nguyện đơn độc cả."

Ngài kết luận, trích dẫn một tài liệu năm 1989 của Bộ Giáo lý Đức tin: "Mỗi tín hữu chúng ta phải cố tìm kiếm và có thể tìm thấy trong chân lý và sự phong phú trong kinh do Chúa Giêsu dạy, đã được Giáo Hội giáo huấn, theo cách riêng và lời lẽ của từng người... chúng ta sẽ để Chúa Thánh Thần dẫn dắt, qua Chúa Giêsu đến với Chúa Cha.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top