ĐGH Bênêdictô XVI đang làm việc trên Vol.3 với tên gọi "Giêsu miền Nazareth"

ĐGH Bênêdictô XVI đang làm việc trên Vol.3 với tên gọi "Giêsu miền Nazareth"

Cuốn sách Aide Sees là tấm lòng của Đức Giáo Hoàng dành cho dân Chúa

WGPSG/ZENIT -- Thành phố VATICĂNG, ngày 23 tháng 07 năm 2010 - Cách đây vài ngày, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã bắt đầu viết tiếp cuốn thứ 3 trong bộ sách bán chạy nhất trên thế giới của ngài có tên “Giêsu miền Nazareth.”

Tin này đã được phát ngôn viên Tòa Thánh xác nhận, cha Federico Lombardi Dòng Tên, cũng là Giám đốc Văn phòng Báo chí Vaticăng trong buổi phát hình gần nhất của đài Truyền hình Vaticăng “Octava Dies”

Cuốn thứ 3 sẽ nói về thời thơ ấu của Chúa Kitô.

Cha Lombardi cho biết: “Sau khi bàn giao các bản thảo Cuốn 2 cách đây vài tháng, nói về Cuộc Khổ nạn và Phục sinh, hiện đang được phiên dịch bằng các ngôn ngữ khác nhau và sẽ ra mắt vào mùa Xuân tới. Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã bắt đầu phần thứ ba và là phần cuối tác phẩm ngài viết: “Chúa Giêsu Narazet”.

Phát ngôn viên giải thích rằng: “Vì các tín hữu đã nói lên qua sự hiện diện hôm Chúa nhật vừa qua trong giờ Kinh Truyền tin với ĐGH, sau vài ngày ở nhà nghỉ Castel Gandolfo, ngài dường như hồi phục, tươi cười và ngay sau đó ngài đã dành thời giờ vào việc đọc sách và khảo cứu, điều mà mặc dù đòi hỏi sự quyết tâm, đã không khiến ngài phải mệt mỏi.”

Vị này cho biết thêm rằng, “Hiện nay ĐGH đã bắt đầu làm việc trở lại để hoàn tất tác phẩm ngài viết về Chúa Giêsu. Vì thế, việc ngài hoàn tất công trình vĩ đại đã khởi sự từ mấy năm nay rõ ràng là điều quan trọng.”

Lúc rảnh rỗi

Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã hoàn thành cuốn sách đầu tiên có tên là “Giêsu Nazareth” vào cuối năm 2006. Phiên bản đó tập trung vào sứ vụ công khai của Chúa Giêsu.

Trong lời tựa cuốn sách, ĐGH đã nói ngài đã bắt đầu làm công việc này “trong suốt kỳ nghỉ hè năm 2003,” khi đó ngài là Hồng Y Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin và ngài đã đưa ra một phiếu định nghĩa trong các chương 1-4 vào tháng 8 năm 2004.

Sau đó ngài cũng thêm rằng: “Sau khi được chọn làm Giáo Hòang, tôi đã dành tất cả thời gian rảnh rỗi để thực hiện cuốn sách này.”

Cha Lombardi giải thích rằng: “Vào một dịp Thượng hội nghị các Giám mục về Lời Chúa, nhiều vị GM nhấn mạnh tầm quan trọng của tác phẩm này của ĐGH là một mẫu thần học và tâm linh về Tin Mừng, là sách hướng dẫn các tín hữu nhận ra con người của Chúa: một Chúa Giêsu có thật, một Giêsu lịch sử theo đúng sự thật.”

Vì thế, mục đích của cuốn sách là “dẫn chúng ta đến gặp Chúa Giêsu. Đó là tâm điểm phục vụ của Đấng kế vị Thánh Phêrô cho Giáo hội và cho tất cả con người mọi thời. Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã dành trọn “kỳ nghỉ” của ngài cho việc này. Cám ơn cha! Xin chúc Đức Thánh Cha nghỉ hè vui!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top