Đài Loan: Giáo hội sẽ khai thác web để truyền giáo

Đài Loan: Giáo hội sẽ khai thác web để truyền giáo

Hội đồng Giám mục Đài Loan đang khai thác diễn đàn đa phương tiện dựa trên website để kết nối bảy giáo phận địa phương và báo chí Công giáo nhằm cộng tác truyền giáo trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin hiện đại, các thành viên ủy ban được thông báo hôm 7-9.

Kế hoạch này nhằm tận dụng internet và công nghệ di động tốt hơn vì nó có thể có ảnh hưởng như một kênh truyền hình mà Giáo hội đang thiếu.

Đức Giám mục Philip Huang Jaw-ming của Hualien, chủ tịch Ủy ban Phát triển Xã hội của các giám mục, thừa nhận tất cả các giáo phận và truyền thông của Công giáo ở đây làm việc chuyên cần “nhưng một mình mà không có sự nhất trí chung”.

Ngài phát biểu tại cuộc họp về internet và truyền giáo, nhằm giúp các văn phòng truyền thông xã hội của các giáo phận và báo chí Công giáo có được sự hiểu biết đầy đủ.

Đức cha 59 tuổi lưu ý người Phật giáo và Tin Lành địa phương có kênh truyền hình riêng, và nói Giáo hội Công giáo nên nghiên cứu các cơ hội mà thiết bị di động mang lại.

“Mặc dù tôi không còn trẻ, tôi vẫn cần tìm hiểu công nghệ mới để tìm ra những phương pháp truyền giáo mới” – ngài nói và chỉ cho khán giả xem chiếc máy tính xách tay ngài mới mua cách đây vài ngày.

“Ngày nay, người dân Đài Loan không thể sống thiếu điện thoại di động, vốn đang dần dần thay thế chức năng của truyền hình. Người ta có thể xem các chương trình nghe nhìn trên điện thoại di động, do có thể kết nối internet cả ngày lẫn đêm” – vị giám chức viết blog duy nhất ở Đài Loan nhận xét.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top