Đại hội toàn thể FABC lần thứ X: Ngày 13/12/2012

Đại hội toàn thể FABC lần thứ X: Ngày 13/12/2012

WGPSG -- Thánh lễ và Hát-kinh-sáng-trọng-thể vào lúc 7g sáng đã đưa Đại hội X FABC vào một ngày làm việc mới, êm đềm và thánh thiện.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, vị Hồng y chủ tế John Tong Hon của Hồng Kông cho rằng Thánh Gioan Tẩy Giả chính là gương mẫu tuyệt vời của việc loan báo Tin Mừng, giúp người khác nhận ra Đức Giêsu chính là Đấng Cứu tinh mà nhân loại cần tìm đến. Vị chủ tế nói về những thách đố của Giáo Hội Hồng Kông trong quá khứ cũng như hiện tại: biến cố thay đổi gần như toàn diện về xã hội Hồng Kông năm 1997, những biến đổi cực nhanh về truyền thông như internet, đặc biệt trên điện thoại di động... Ngài nói: điều quan trọng là phải luôn trung thành với Chúa Kitô.

Với chủ đề: “Suy tư đức tin về những hoàn cảnh mục vụ tại Á châu, chúng tôi xin ơn hướng dẫn”, vào lúc 9g, các thành viên đại hội đã họp nhóm, thảo luận về những xu hướng chính yếu của thời đại dẫn đến những yêu cầu về mục vụ. Sau đó là những báo cáo của các văn phòng FABC.

Vào lúc 12g trưa, Ban Tổ chức đã vui mừng chào đón thêm những thành viên đến tham dự Đại hội là ĐHY Luis Antonio Tagle (TGM Manila) và ĐTGM Orlando B. Quevedo (TGM Cotabato). Sau trưa, lúc 13g30, Ban Tổ chức đặc biệt long trọng chào đón ĐTGM Savio Hon Tai-Fai, Tổng thư ký Thánh bộ Truyền Giáo đến với Đại hội. Đáp từ cho những lời chào mừng trọng thể, vị Tổng thư ký đã kể một câu chuyện thật vui để ghi nhận những thành quả và khích lệ cho những nỗ lực truyền giáo của Giáo hội Việt Nam.

Những hội thảo vào buổi chiều kết thúc bằng Kinh chiều hát trọng thể tại Hội trường lúc 19g.

Và buổi tối tại đây lại đi vào chiều sâu bình an với giờ cầu nguyện Taizé.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top