Đại hội FABC 50 ngày thứ nhất - Định hướng và tìm hiểu châu Á

Đại hội FABC 50 ngày thứ nhất - Định hướng và tìm hiểu châu Á

Đại hội FABC 50 ngày thứ nhất - Định hướng và tìm hiểu châu Á

WHĐ (14.10.2022) - Ngày đầu tiên - Định hướng và tìm hiểu châu Á” của Đại hội FABC, 13.102022, được bắt đầu với Thánh lễ do Đức hồng y Orlando Quevedo chủ tế.

Phần Định hướng được tiến hành như sau:

Tại St. Michael’s Hall, Đức hồng y Charles Maung Bo hướng dẫn các tham dự viên tại Adsumus, và phái đoàn Philippines phụ trách giờ Kinh Sáng do các nữ tu dòng Daughters of St. Paul điều khiển.

- Linh mục Suphot Rueksujaritgiám đốc Trung tâm Mục vụ Baan Phu Waan, nơi tổ chức Đại hội, giới thiệu về Trung tâm nhằm giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc về lịch sử sống động và sứ mệnh của Trung tâm. Sau đó, linh mục Nigel Barret, thuộc Văn phòng Báo chí FABC, cung cấp định hướng kỹ thuật cho các đại diện.

Đức Hồng y Oswald Gracias, khi trình bày về bối cảnh thành lập và mục đích của FABC, đã phác thảo tiến trình và cấu trúc cho những ngày Đại hội sắp tớiNgài mời các đại diện dành ít phút để tưởng nhớ những người đã mất vì đại dịch Covid 19, và kết thúc bằng một lời cầu nguyện ngắn, cầu xin cho Đại hội đạt được thành quả tốt đẹp.

Đại hội FABC 50 - Ngày thứ nhất, hình: RVA News

 

Ngoài ra, Đức hồng y Gracias cũng giới thiệu các thành viên và mời tham gia ​​vào các ủy ban của FABC; Các Ủy ban liên quan đến việc lên kế hoạch và tổ chức Đại hộiỦy ban phụ trách Văn kiện cuối cùng và Ủy ban chuẩn bị Sứ điệp của FABC 50.

Đức Hồng Y Bo cũng thêm những lời khích lệ và cầu xin sự chuyển cầu của Chúa Thánh Thần trong việc hướng dẫn các tham dự viên Đại hội.

Hình Đức Hồng y Charles Maung Bo khai mạc Đại hội FABC 50

Sau đó, trong phân đoạn đầu tiên của Đại hội - Tìm hiểu châu Á - được bắt đầu với các báo cáo về những thực tế đang nổi lên từ các quốc gia Sri Lanka, Pakistan, Bangladesh, Brunei, Nepal và 3 Nghi lễ từ quốc gia Ấn Độ (Syro-Malabar, Syro-Malankara và Nghi lễ Latinh).

Trình bày với những cảm xúc mạnh mẽ về lịch sử và công việc của Giáo hội địa phương, các đại diện của mỗi quốc gia nêu bật những mối quan tâm và thách thức khác nhau mà Giáo hội và cộng đồng đất nước mình đang đối diện. Thể hiện sự ủng hộ, quan tâm và tìm kiếm sự hiểu biết lẫn nhau, các đại biểu sẽ cùng tìm ra hướng đi, hoàn thành mục đích của Đại hội.

Aloysius John, thuộc tổ chức Caritas Internationalis, đã mang đến cho các tham dự viên một cái nhìn tổng thể về mục đích của Caritas trên toàn châu Á, cũng như những thách thức mà tổ chức phải đương đầu; về việc thực hiện sứ mệnh của mình trong một thế giới hậu đại dịch, cũng như vai trò mà Caritas và mạng lưới của tổ chức này có thể đóng góp như thế nào với tư cách là một phần của Giáo hội.

Đại hội FABC 50 ngày thứ nhất - Thảo luận nhóm, hình: RVA News

Phiên họp kết thúc với việc các đại biểu chia thành các nhóm để thảo luận và suy tư dựa trên tất cả những gì các ngài đã nhận được từ các bài báo cáo.

Sau đó, Đức Hồng Y Bo chủ toạ buổi cầu nguyện Giờ Kinh Chiều, khép lại ngày làm việc thứ nhất của Đại hội.

Nt. Anna Ngọc Diệp, OP
Dòng Đa Minh Thánh Tâm
Chuyển ngữ từ: fabc2020.org (13. 10. 2022)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top