Đại học Công giáo ghi dấu 60 năm linh mục của ĐTC Bênêđictô XVI

Đại học Công giáo ghi dấu 60 năm linh mục của ĐTC Bênêđictô XVI

TTCG (Murcia, Tây Ban Nha, 4-3-2011, CNA/Europa Press) - Trường Đại học Công giáo San Antonio của Murcia, Tây Ban Nha, sẽ tổ chức một đại hội toàn thế giới ngày 26-30 tháng 10 để vinh danh Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI nhân dịp kỷ niệm 60 năm thụ phong linh mục của ngài.

Đức Hồng y Antonio Canizares, Bộ trưởng Thánh Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích, sẽ chủ trì sự kiện có chủ đề “Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI: Vị Giáo hoàng của thiên niên kỷ thứ ba”.

Mới đây Toà Thánh thông báo chấp thuận Đại hội mang tính quốc tế này.

Mùa xuân năm 2010, trường đại học đã tổ chức Đại hội vinh danh Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, vị sẽ được phong chân phước tại Rome vào ngày 1-5. Nhà điêu khắc danh tiếng Venancio Blanco đã đệ trình một bức tượng đồng của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II dịp Đại hội năm 2010.

Ông Blanco sẽ tạo một tác phẩm điêu khắc của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI cho dịp đại hội vào tháng 10 tới đây, bức tượng sẽ được trưng bày vĩnh viễn trong khuôn viên trường đại học.

Các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự đại hội để chia sẻ những phản ánh của họ về cuộc đời và các công trình của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top