Đại Chủng Viện Hà Nội chúc tết Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt - Nguyên TGM Hà Nội

Đại Chủng Viện Hà Nội chúc tết Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt - Nguyên TGM Hà Nội

Hà Nội - Sáng ngày 28 tháng 1 năm 2011 (tức ngày 25 tháng chạp), Đức cha Lôrensô Chu Văn Minh cùng với quý cha và quý thầy của Đại Chủng Viện Hà Nội tới thăm và chúc Xuân Tân Mão Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên TGM Hà Nội.

Trong bầu khí ấm áp tình gia đình, Đức cha Giám đốc đại diện cho gia đình Đại Chủng Viện tri ân Đức cha Giuse đã luôn quan tâm và cầu nguyện cho Đại Chủng Viện trong suốt năm qua và kính chúc Đức cha Giuse một năm mới thêm nhiều sức khỏe, niềm vui và an lành trong tình yêu của Thiên Chúa.

Đức cha Giuse đáp lời trong sự xúc động bởi vì ngài vẫn luôn dành sự ưu ái cách đặc biệt cho "vườn ươm ơn gọi" của Giáo hội, cách riêng của Tổng Giáo phận ngay từ khi ngài con đương chức TGM Hà Nội. Ngài nói hiện tại ngài vẫn gắn bó với TGP bằng lời cầu nguyện và cách riêng đồng hành cùng Đại Chủng Viện trong công cuộc đào tào các linh mục tương lai như lòng Chúa mong ước. Ngài chúc Đức cha Giám đốc, quý cha và quý thầy thêm lòng yêu mến và phục vụ Chúa trong ơn gọi đào tạo và được đào tạo để các linh mục tương lai có thể đáp ứng những đòi hỏi và thách đố của thời đại.

1
2
4
6

Sau những giây phút tâm tình tại nhà khách của Đan Viện Châu Sơn, mọi người đã ra nhà nguyện chung lời cầu nguyện với quý thầy của Đan Viện để cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Đại Chủng Viện một năm an lành.

Cùng tới chúc tết Đức cha Giuse tại Châu Sơn hôm nay, còn có giáo xứ Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội, bao gồm các đại diện của các hội đoàn trong giáo xứ. Sự hội ngộ này diễn ra trong bữa cơm trưa tại nhà cơm đã làm cho bầu khí đượm tình gia đình. Tất cả mọi người đều cảm nhận được tình yêu thương chân tình của Đức cha Giuse khi đích thân ngài đi từng bàn ăn tiếp đồ ăn, chúc mừng và trao quà cho từng người.

Những cử chỉ đơn sơ này nói lên sự khiêm nhường phục vụ mà Chúa Giê su đã dạy các tông đồ khi xưa. Đó cũng là bài học quý giá cho những người được Thiên Chúa trao ban cho nhiệm vụ đào tạo những con người phục vụ trong Giáo Hội hôm nay và mai sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top