Cuộc rước di hài Thánh Gioan Bosco vòng quanh châu Á bắt đầu tại Hàn Quốc

Cuộc rước di hài Thánh Gioan Bosco vòng quanh châu Á bắt đầu tại Hàn Quốc

Giáo hội nghênh đón di hài Thánh Gioan Bosco đến Seoul, trạm dừng chân đầu tiên trong cuộc rước di hài thánh nhân vòng quanh châu Á, với hy vọng sẽ thúc đẩy sự quan tâm các vấn đề về giới trẻ nơi các tín hữu.

“Các vấn đề về giới trẻ đã trở thành mối quan tâm trên toàn thế giới. Hy vọng cuộc rước thánh cốt Thánh Gioan Bosco, người cống hiến đời mình phục vụ giới trẻ, sẽ có ý nghĩa” – linh mục điều phối cuộc rước Stephen Yang Seung-guk nói.

Ngài nói thêm: “Cuộc rước hài cốt thánh nhân sẽ tạo cho các tín hữu cơ hội đến với giới trẻ và cầu nguyện cho họ thông qua tình thương và đời sống đạo đức.”

Được Đức Thánh cha Gioan Phaolô II tuyên dương là “Cha của giới trẻ”, thánh tích của thánh nhân đến Dòng Thánh Phanxicô thành Sales ở Seoul hôm 31-10 và được trưng bày cho công chúng kính viếng vào ngày hôm sau.

Qua bức tượng thánh Don Bosco to bằng người thật, du khách có thể thấy xương và mô của bàn tay và cánh tay phải của ngài. Họ cũng sẽ có cơ hội tham dự các Thánh lễ và các bài thuyết trình kỷ niệm cuộc đời và tu đức của thánh nhân.

Khoảng 1.600 tín hữu đã đến kính viếng thánh cốt trong ngày đầu.

Thánh cốt sẽ được rước đến các cộng đoàn Salesian ở Seoul và Gwangju đến ngày 16-11 trước khi sang Thái Lan.

Thánh Gioan Bosco (1815-1888) sáng lập dòng Salesian tại Ý năm 1859 giúp trẻ em bị thiệt thòi.

Cuộc rước thánh cốt của ngài nhằm mừng sinh nhật thứ 200 của ngài vào năm 2015. Đến năm 2014, di hài thánh nhân sẽ được rước đến các cộng đoàn Salesian ở 134 quốc gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top