Cuộc hành hương đến những Thánh tích của thánh Gioan Bosco ở trung tâm nước Mỹ

Cuộc hành hương đến những Thánh tích của thánh Gioan Bosco ở trung tâm nước Mỹ

WGPSG/ZENIT -- Thành phố MEXICO, ngày 27 tháng 07 năm 2010 - Hiện nay ở Honduras, gần El Salvador, di tích của Thánh Gioan Bosco sẽ được lưu chuyển đến cộng đồng các quốc gia khắp vùng trung Mỹ.

Năm 2015 sẽ đánh dấu kỷ niệm 200 năm sinh nhật của Thánh Gioan Bosco, và các Thánh tích của Ngài đã được luân lưu đến các nơi từ tháng sáu, là một phần trong dịp lễ mừng này. Thánh Gioan Bosco là Vị sáng lập dòng Sa-Lê-diêng và ngài nổi tiếng về những hoạt động với giới thanh thiếu niên.

Bình đựng di cốt bằng thủy tinh với bức tượng thánh có kích thước người sống, chứa các di tích: như xương cánh tay phải và bàn tay của Ngài. Bức tượng là một mô hình Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Phù hộ các tín hữu ở Turin, Ý, nơi mà phần Thánh tích còn để lại.

Cha Tadeusz Rozmus, dòng Sa-lê-diêng cho rằng rằng bàn tay phải của Ngài mang nhiều ý nghĩa bởi vì Ngài đã dùng nó để "ban phép lành, soạn thảo hiến pháp dòng Sa-lê-diêng, những lá thư Công giáo và ban bí tích Hòa giải.”

Các di tích của vị thánh này lưu lại ở Honduras đến thứ Tư, thì sẽ chuyển lưu đến El Salvador.

Bình đựng di cốt hiện đã lưu ở Costa Rica và cũng đã được đưa tới Nicaragua. Ở đó, Tổng thống Daniel Ortega và Đức Hồng Y Miguel Obando Bravo, TGM nghỉ hưu GP Managua, đã tham dự trong buổi lễ đón rước các thánh tích.

Các thánh tích này sẽ được đưa tới Mexico từ 04 tháng Tám đến 11 tháng Chín, và từ đó sẽ đến Hoa Kỳ. Tại Mexico, các thánh tích sẽ được rước đưa đến 30 thành phố.

Các thánh tích của thánh Don Bosco đã được làm phép ngày 25 tháng 4 tại Turin do cha bề trên Tổng quyền dòng Sa-Lê-diêng, cha Pascual Chavez Villanueva người Mêxicô. Trong suốt cuộc hành hương năm năm, các thánh tích sẽ được lưu chuyển đến khoảng 130 quốc gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top